Điện thoại

Samsung phát hành Android 10 beta và One UI 2.0 cho Galaxy S10 series

Mới đây, Samsung đã chính thức phát hành hệ điều hành Android 10 Beta và One UI 2.0 dành cho người dùng sử dụng Galaxy S10 Series bao gồm S10E, S10, S10 Plus và S10 5G. ản cập nhật lớn không chỉ mang những tính năng mới từ Android 10 mà Samsung tập trung cải tiến giao diện trên phiên bản One UI 2.0.

Với phiên bản Android 10 mới nhất của Google người dùng được cập nhật rất nhiều cái mới có thể kể tới Dark Theme, tập trung vào quyền riêng tư hay hệ thống điều khiển bằng cử chỉ hoàn toàn. Samsung trước đó đã chuyển từ 3 nút sang cử chỉ nhưng dù sao hỗ trợ từ sâu trong hệ thống Android cũng tốt hơn, đảm bảo mượt và nhẹ nhàng.

Bản thân One UI 2.0 cũng được Samsung thay đổi rất nhiều so với bản 1.0. Như hình bên dưới, Samsung đã tập trung loại bỏ những cái gì dư thừa và làm cho giao diện đơn giản hơn. Trong cửa sổ chơi game thì thông báo mới sẽ vẫn hiển thị nhưng chiếm không gian ít hơn để không làm phiền người dùng.

Samsung phát hành
Android 10 beta và One UI 2.0 cho Galaxy S10 series

Samsung phát hành
Android 10 beta và One UI 2.0 cho Galaxy S10 series
Thanh âm lượng cũng nhỏ hơn, tinh tế hơn trên One UI 1.0

Dark Mode không phải là tính năng mới vì nó đã xuất hiện trên One UI 1.0, tuy nhiên ở trên v2.0 này thì nó được nâng cao hơn, ví dụ như ảnh bên dưới là giao diện màn hình chính không Dark Mode (trái) và khi Dark Mode được bật (phải). Những chi tiết, chỗ dư sáng sẽ được làm tối để không gây chói mắt khi dùng buổi tối.

Samsung phát hành
Android 10 beta và One UI 2.0 cho Galaxy S10 series

Tương tự ở màn hình khóa, nội dung sẽ được tự động đổi màu dựa trên hình nền. Ví dụ chỗ nào hình nền trắng quá thì chữ sẽ tự chuyển sang đen để tăng tương phản và dễ nhìn hơn.

Samsung phát hành
Android 10 beta và One UI 2.0 cho Galaxy S10 series

Google đã yêu cầu các nhà sản xuất phải trang bị Digital Wellbeing, tính năng quản lý thời gian dùng máy cho nên Android 10 cũng mang nó lên Galaxy S10. Ngoài ra còn rất nhiều thứ đáng để trải nghiệm. Samsung không nói rõ thị trường nào có nhưng anh em cứ thử xem có cập nhật không bằng cách vào app Samsung Members và kiểm tra có bản beta nào không nhé.

Samsung phát hành
Android 10 beta và One UI 2.0 cho Galaxy S10 series

Hiện tại, Samsung vẫn chưa công bố những thị trường sắp được phát hành bản cập nhật mới. Tuy nhiên theo trang tin GSMArena, bản update Android 10 beta sẽ đến tay những người dùng trước tiên tại Hàn Quốc, Đức và Mỹ.

Để được cập nhật Android mới, anh em cần truy cập vào ứng dụng Samsung Members để tìm kiếm và đăng ký nhận bản cập nhật mới. Dự kiến, bản cập nhật chính thức có thể được Samsung phát hành trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều