Điện thoại

Samsung hướng tới sản xuất cảm biến camera smartphone độ phân giải lên tới 600 megapixel

Với Galaxy S20 Ultra, Samsung đã phá vỡ giới hạn về độ phân giải camera trên smartphone với cảm biến chính lên tới 108 megapixel, nhưng đây không phải là đích tới cuối cùng mà hãng nhắm tới.

Samsung hướng tới sản
xuất cảm biến camera smartphone độ phân giải lên tới 600
megapixelCảm biến 108MP trên Galaxy S20 Ultra chưa phải là đích cuối cùng mà Samsung hướng đến

Tại một bài blog trên website, trưởng bộ phận sản xuất cảm biến của Samsung là ông Yongin Park đã nói về những thứ hãng đã đạt được trong việc thiết kế cảm biến camera:

"Để có thể 'nhét' được hãng triệu điểm ảnh lên một cảm biến camera smartphone nhỏ bé thì những điểm ảnh phải được làm nhỏ nhất có thể. Điều này dẫn tới việc cảm biến có khả năng thu nhận sáng kém, tạo ra những bức ảnh mờ, thiếu sức sống; việc cân bằng giữa số lượng điểm ảnh (độ phân giải) và kích thước của chúng là thứ mà tất cả các nhà sản xuất phải cân nhắc từ trước đến nay."


Giải thích về công nghệ cảm biến camera ISOCELL Plus

Samsung có khả năng nâng cao chất lượng hình ảnh nhưng đồng thời không cần giảm độ phân giải bằng cách áp dụng công nghệ ISOCELL, sử dụng những 'màng mỏng' để chặn giữa những điểm ảnh giúp ánh sáng không bị di chuyển từ điểm này sang điểm khác. Các công nghệ khác như Tetracell hay Nonacell để lấy giá trị trung bình của 4 hoặc 9 điểm ảnh nhằm tăng chất lượng hình ảnh chụp. Ông Park nói rằng hãng có thể tạo ra được cảm biến với điểm ảnh nhỏ chỉ 0.7μm với những công nghệ này.

Ông Park cũng chia sẻ rằng con số 600 megapixel sẽ là đích đến tiếp theo của Samsung nhờ công nghệ ISOCELL Plus mới - nâng cấp chất liệu màng mỏng. Cảm biến độ phân giải cao ngoài việc tăng chất lượng ảnh chụp trên smartphone còn có thể dùng ở những mảng công nghệ khác như xe tự hành, drone hay IoT. Theo các nhà khoa học thì độ phân giải của mắt người rơi vào khoảng 500 megapixel, tức là nếu Samsung phát triển thành công thì cảm biến 600 megapixel sẽ chính thức nét hơn cả mắt con người!


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.