Điện thoại

Màn hình Galaxy S20 Ultra bản chip Exynos gặp lỗi phần mềm, chuyển màu xanh lục

Phiên bản Exynos 990 của Samsung Galaxy S20 Ultra của nhiều người dùng đang gặp hàng loạt các sự cố bất thường. Sau nhiều báo cáo cho thấy vấn đề đối với tính năng tự động lấy nét và quá nhiệt, mới đây một sự cố khác đang xảy đến với phiên bản thiết bị này: màn hình bị chuyển thành màu xanh lục.

Vấn đề này đã được nhiều người dùng phản ánh trên các diễn đàn của Samsung, đặc biệt trang Sammobile còn cho thấy nhiều người dùng đã tái tạo lại tình huống gây ra lỗi này. Thủ phạm dường như là bản cập nhật bảo mật tháng Tư mà Samsung phát hành cách đây không lâu.

Hiện tượng này xảy ra như thế nào?

Hiện tượng màn hình chuyển xanh xảy ra khi Galaxy S20 Ultra phiên bản Exynos được thiết lập ở màn hình 120Hz và độ sáng xuống dưới mức 30%. Và điều này gây ra vấn đề đối với hàng loạt ứng dụng như Samsung Pay, ứng dụng camera, Snapchat, PUBG Mobile và nhiều ứng dụng khác nữa.

Vấn đề được cho sẽ xảy ra khi pin điện thoại xuống dưới 5% và nhiệt độ vượt quá 40oC. Tại thời điểm này, tốc độ làm tươi màn hình sẽ tự động chuyển về 60Hz.

Tuy vậy, trang Sammobile cho biết nhiều người dùng gặp vấn đề này ngay cả khi họ vẫn còn 60% pin và nhiệt độ máy vẫn đang khá mát. Điều này cho thấy vấn đề màn hình xanh xảy ra không đồng nhất trên các thiết bị khác nhau.

Màn hình Galaxy S20
Ultra bản chip Exynos gặp lỗi phần mềm, chuyển màu xanh lục

Về cơ bản, hiện tượng màn hình chuyển màu xanh lục sẽ xảy ra nếu độ sáng xuống thấp và tốc độ làm tươi tự động chuyển về 60Hz trong các ứng dụng không hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz.

Giải pháp là gì?

Để giải quyết vấn đề này, Samsung khuyên người dùng khởi động lại điện thoại của họ và làm sạch bộ nhớ đệm của các ứng dụng làm màn hình chuyển xanh. Tuy nhiên, dường như cách làm này không giải quyết được vấn đề.

Tuy vậy, mọi dấu hiệu đều cho thấy nguồn gốc vấn đề này là một lỗi phần mềm. Hy vọng Samsung có thể sửa vấn đề này trong bản cập nhật tới đây. Điều kỳ lạ là chỉ có phiên bản chip Exynos 990 của Galaxy S20 Ultra gặp vấn đề này.


Bài viết liên quan:

Nguồn: AndroidAuthority, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.