Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Samsung hợp tác với nhà sản xuất Gorilla Glass, chuẩn bị ra mắt loại kính siêu mỏng mới, giá rẻ hơn

Chiếc Galaxy Z Flip là smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung trang bị kính siêu mỏng Ultra-Thin Glass UTG, được sản xuất với công nghệ của nhà sản xuất Đức Schott. Nhưng các thông tin mới đây cho thấy, thương hiệu điện tử Hàn Quốc đang hợp tác với một tên tuổi lớn khác trong làng sản xuất kính cường lực để sản xuất loại kính siêu mỏng này.

Theo trang tin Hàn Quốc Ddaily, Samsung đã hợp tác với hãng Corning của Mỹ để thiết lập nên chuỗi cung cấp kính siêu mỏng UTG cho mình. Nguồn tin này cho rằng việc hạ chi phí linh kiện màn hình gập là yếu tố khiến Samsung đi đến việc hợp tác này. Hơn nữa, báo cáo này còn cho rằng 2 công ty sẽ cần thêm thời gian để đóng góp nỗ lực của mình cho loại kính UTG mới nhưng công nghệ này sẽ sẵn sàng cho các điện thoại màn hình gập của Samsung ra mắt vào năm 2021.

Samsung hợp tác với
nhà sản xuất Gorilla Glass, chuẩn bị ra mắt loại kính siêu
mỏng mới, giá rẻ hơn
Hạ giá thành sản phẩm sẽ giúp smartphone màn hình gập của Samsung tiếp cận được nhiều nddoois tượng khách hàng hơn nữa

Nếu tin tức này chính xác, đây sẽ là một bước đi đúng đắn của Samsung. Cho đến nay, Corning vẫn là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về kính cường lực cho smartphone. Hãng này cũng là cha đẻ ra loại tấm kính cường lực Gorilla Glass danh tiếng, hiện đang được trang bị trên hầu như mọi dòng smartphone, từ trung cấp đến cao cấp hiện nay.

Chính vì vậy việc hợp tác này cũng đáng chú ý khi trong tương lai rất có thể giải pháp kính cường lực siêu mỏng có thể gập UTG này sẽ xuất hiện trên các điện thoại màn hình gập khác – nếu Samsung không yêu cầu trở thành khách hàng độc quyền của loại sản phẩm này.

Đây cũng là một bước đi thú vị đối với Corning. Trước đây nhiều báo cáo xác nhận rằng hãng này cũng đang phát triển công nghệ màn hình gập Gorilla Glass của riêng mình. Hy vọng rằng công nghệ này sẽ được tích hợp cả vào loại kính UTG do Samsung phát triển.

Báo cáo của Ddaily cũng cho biết chiếc Galaxy Fold 2 sắp ra mắt sẽ được trang bị kính UTG – điều cũng được nhắc đến trong nhiều tin đồn trước đó về loạt thiết bị màn hình gập thế hệ thứ hai. Dù nhiều hãng khác cũng cho thấy ý định tham gia vào sân chơi smartphone màn hình gập, nhưng cho đến nay Samsung vẫn đang là hãng đầu tư vào đó nhiều nỗ lực và công nghệ nhất.


Bài viết liên quan:

Nguồn: AndroidAuthority, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.