Điện thoại

Samsung Galaxy A6s: smartphone đầu tiên không do Samsung sản xuất

Gần đây, Samsung đã ra mắt hai mẫu smartphone Galaxy A tại thị trường Trung Quốc: Galaxy A6s và Galaxy A9s. Galaxy A9s thực chất là tên gọi khác của Galaxy A9 cho thị trường Trung Quốc – một chiếc smartphone tầm trung với hệ thống 4 camera ở phía sau.

Samsung Galaxy A6s:
smartphone đầu tiên không do Samsung sản xuất

Galaxy A6s - Sự mở đầu cho việc thuê các hãng ODM sản xuất máy của Samsung

Điều thú vị hơn ở Galaxy A6s, đây là chiếc smartphone ODM đầu tiên của Samsung – nghĩa là thiết bị này không phải do Samsung sản xuất. Theo tờ The Korea Herald, Samsung đã đàm phán để thuê Wingtech của Trung Quốc – công ty chuyên sản xuất điện thoại cho Xiaomi – sản xuất chiếc Galaxy tầm trung của mình.

Về thông số phần cứng, Galaxy A6s có thể sẽ không mấy thú vị. Bạn có một chiếc smartphone sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 660 với 6GB RAM đi kèm 64 hoặc 128 GB bộ nhớ trong, trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng và viên pin có dung lượng 3300mAh. Màn hình trên máy là màn hình Super AMOLED có kích thước 6 inch, độ phân giải 2160 × 1080, tỷ lệ 18: 9. Mặc dù đây là một chiếc smartphone tầm trung, nhưng máy vẫn được trang bị camera kép ở mặt sau, một camera có độ phân giải 12 megapixel và camera còn lại có độ phân giải 5 megapixel. Giá khởi điểm của thiết bị tương đương 260 USD (hiện chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc).

2 chiếc smartphone mới đại diện cho sự thay đổi trong chiến lược của Samsung để thúc đẩy doanh số bán hàng ở Trung Quốc và Ấn Độ trước sự cạnh tranh của các thương hiệu như Huawei và Xiaomi. Theo báo cáo của Strategy Analytics, Samsung có ít hơn 1% thị phần tại thị trường Trung Quốc và điều này khiến công ty Hàn Quốc phải xem xét việc đóng cửa 1 trong 2 nhà máy ở nước này. Trong khi đó, các công ty ODM ngày càng giảm chi phí sản xuất nên việc Samsung thuê Wingtech cũng là để giảm giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh.

Dj Koh, Giám đốc điều hành Samsung Mobile gần đây cũng đã nói với CNBC rằng công ty đã thay đổi chiến lược của mình để "mang lại những điểm khác biệt về công nghệ và bắt đầu từ phân khúc tầm trung" thay vì flagship như trước đây. Galaxy A9s là ví dụ mới nhất về điều này và nếu Galaxy A6s có doanh số tốt tại Trung Quốc thì sẽ có thêm nhiều smartphone của Samsung do công ty khác sản xuất.

 

Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.