Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Samsung công bố hai chip điều khiểu củ sạc USB-C mới, hỗ trợ sạc nhanh lên đến 100W

Hiện tại, smartphone của Samsung chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa là 25W trên số ít sản phẩm, ví du như Galaxy S10 5G. Mới đây, Samsung vừa công bố hai chip điều khiểu củ sạc USB-C ( USB Type-C Power Delivery controller chips) mới là SE8A và MM101, có khả năng hỗ trợ sạc nhanh lên đến 100W.

Đây là bước nhảy khổng lồ trong công nghệ sạc của Samsung. Samsung cho biết những chip mới này có thể sử dụng trên rất nhiều loại thiết bị, bao gồm smartphone, tablet, máy tính và màn hinh. Hãng đã bắt đầu sản xuất đại trà SE8A.

Samsung công bố hai
chip điều khiểu củ sạc USB-C mới, hỗ trợ sạc nhanh lên đến
100W

SE8A là chip PD controller đầu tiên kết hợp cả yếu tố bảo mật và điều khiển năng lượng trên một con chip. Điều này giúp nâng tầm bảo mật cho thiết bi, ví dụ như lưu trữ các khoá bảo mật và mã hoá, decode các dữ liệu trên thiết bị.

MM101 thì hỗ trợ thuật toán mã hoá xác thực đối chứng, ngoài ra còn có các biện pháp bảo vệ an toàn như phát hiện độ ẩm.

Samsung công bố hai
chip điều khiểu củ sạc USB-C mới, hỗ trợ sạc nhanh lên đến
100W

Cả hai chip đều có khả năng ngăn chặn tình trạng quá tải dòng điện và còn có bộ nhớ eFlash tích hợp, cho phép các nhà sản xuất có thể cập nhật phần mềm phù hợp nhất với các sản phẩm mới mà không cần phải thay đổi phần cứng.


Xem thêm:

Nguồn: ZDnet​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều