Điện thoại

Rò rỉ phiên bản VOS 4.0 dành cho smartphone Vsmart, hé lộ những thay đổi và tính năng mới

Mới đây, kênh Youtube The Pixel đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên của VOS 4.0. Đây là phiên bản hệ điều hành tiếp theo được thương hiệu Việt VinSmart phát triển dành cho smartphone của hãng. Qua đó, theo hình ảnh rò rỉ có thể thấy VOS 4.0 sẽ bao gồm những tính năng/thay đổi mới như sau:


VOS 4.0 thay đổi về giao diện

Trên VOS 4.0, thanh điều khiển nhanh các tính năng của hệ thống như Wi-Fi, Bluetooth, Dữ liệu di động, Đèn pin... đã được thiết kế lại. Thanh điều khiển nhanh được chia làm hai phần: một cụm lớn bao gồm các tính năng hệ thống nêu trên, và một cụm nhỏ bao gồm ba nút điều chỉnh chế độ rung/chuông/im lặng. Tất cả những thành phần này được đặt trên một lớp phủ mờ.

Rò rỉ phiên bản VOS
4.0 dành cho smartphone Vsmart, hé lộ những thay đổi và tính
năng mới

Không chỉ thanh điều khiển trạng thái, mà thanh điều khiển âm lượng cũng được thiết kế lại để đặt trên một lớp phủ mờ. Tuy vậy, giao diện này được đánh giá là hơi bất tiện, khi nó sẽ làm ảnh hưởng tới nội dung mà người dùng đang xem.

Rò rỉ phiên bản VOS
4.0 dành cho smartphone Vsmart, hé lộ những thay đổi và tính
năng mới

Ngoài ra, VOS 4.0 còn cho phép người dùng tuỳ biến độ nhạy của cử chỉ vuốt từ cạnh trái/phải của màn hình để quay lại (back).

Rò rỉ phiên bản VOS
4.0 dành cho smartphone Vsmart, hé lộ những thay đổi và tính
năng mới


Friendly Mode"

VOS 4.0 bổ sung một tính năng vừa mới nhưng cũng lại vừa cũ, đó là "Friendly Mode", tạm dịch là Chế độ thân thiện. Chế độ này sẽ tối giản hoá giao diện người dùng để nâng tính dễ sử dụng lên mức cao nhất. Biểu tượng ở màn hình chính sẽ được phóng to, tương tự như vậy đối với các nút bấm ở thanh điều khiển trạng thái. Ý tưởng của tính năng này không mới và đã xuất hiện trên nhiều dòng sản phẩm Android trước đây.

Rò rỉ phiên bản VOS
4.0 dành cho smartphone Vsmart, hé lộ những thay đổi và tính
năng mới

Tuy bị hạn chế nhiều vế tính năng, nhưng chế độ "Friendly Mode" này rất phù hợp với đối tượng người dùng cao tuổi, vốn có thị lực hạn chế, không có kinh nghiệm sử dụng các sản phẩm công nghệ và không có nhu cầu tuỳ biến những tính năng nâng cao.

Tiếc rằng, ngoài hai thay đổi trên, The Pixel cho biết nguồn tin của anh chưa nhận thấy thay đổi đáng kể nào khác trên VOS 4.0 so với VOS 3.0 trước đó. Dù vậy, người dùng vẫn có quyền kỳ vọng vào nhiều tính năng mới sẽ được VinSmart tung ra trong các phiên bản beta sắp tới.

Hiện tại, VinSmart đang tiến hành "chiêu mộ" người dùng thử nghiệm phiên bản VOS 4.0 Beta. Người dùng hai mẫu máy là Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro sẽ có cơ hội được trải nghiệm sớm phiên bản phần mềm mới, dự kiến kể từ cuối tháng 12 này.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.