Điện thoại

Redmi đã thử nghiệm thành công cảm biến vân tay dưới màn hình LCD

Mới đây, Lu Weibing - phó chủ tịch tập đoàn Xiaomi kiêm tổng giám đốc thương hiệu Redmi, vừa đăng tải một bài viết mới trên Weibo, qua đó hé lộ về bước đột phá đáng chú ý mà nhóm nghiên cứu và phát triển của công ty đã đạt được trong thời gian qua.

Cụ thể, nhà sản xuất Trung Quốc đã thử nghiệm thành công công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp bên dưới màn hình LCD. Hiện tại, công nghệ này mới chỉ có mặt trên màn hình OLED, do đó đây thực sự là một thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực nói trên.

Để có được một chiếc smartphone với thiết kế toàn màn hình, viền bezel mỏng hơn nhưng vẫn giữ được những tính năng bảo mật sinh trắc học quan trọng, các nhà sản xuất đã phải làm việc không ngừng nghỉ để nghiên cứu và phát triển thêm nhiều công nghệ mới.

Trong khi đa phần đều các nhà sản xuất đều đưa cảm biến vân tay ra phía sau, một số khác lại tích hợp nó vào phím bấm vật lý ở cạnh bên. Mặc dù Apple là công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, nhưng ở thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà sản xuất smartphone Android đều đã chuyển sang cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình.

Redmi đã
thử nghiệm thành công cảm biến vân tay dưới màn hình LCD

Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018, là một trong những tính năng phổ biến trên các mẫu smartphone cao cấp và tầm trung được ra mắt trong năm qua.

Tuy nhiên, công nghệ này cho đến nay mới chỉ sử dụng được trên tấm nền OLED. Lý do chính là vì các tấm nền LCD không cho phép ánh sáng đi qua màn hình, khiến cho các cảm biến ở bên dưới không thể hoạt động chính xác. Mặc dù vậy, trong thông báo mới nhất, Lu Weibing cho biết đội ngũ R&D của Redmi đã khắc phục được vấn đề này và sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

Theo Redmi, hãng đã đạt được thành công này nhờ việc sử dụng tia hồng ngoại kết hợp với vật liệu phim có độ truyền cao, giúp ánh sáng có thể đi qua màn hình và cho phép cảm biến đọc được dấu vân tay của người dùng.

Trước đây, BOE cũng từng tuyên bố rằng họ đã tìm ra cách đặt cảm biến vân tay dưới màn hình LCD, tuy nhiên có vẻ như Redmi sẽ là nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ này lên các sản phẩm thương mại trong tương lai, trong đó những thiết bị đầu tiên có thể là Redmi K30 Pro hoặc Redmi Note 9.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều