Điện thoại

OnePlus trình làng concept smartphone có thể thay đổi màu sắc, theo dõi chuyển động

OnePlus vừa mới trình làng một concept smartphone độc đáo có thể thay đổi màu sắc và theo dõi chuyển động của người dùng, đây là một cách để giới thiệu với thế giới một công nghệ hoàn toàn mới và cũng có thể trở thành chiếc smartphone tiếp theo mà OnePlus ra mắt.

OnePlus 8T Concept là một chiếc smartphone tương tự như OnePlus 8T, được ra mắt cách đây vài tháng, nhưng nó có thiết kế mặt lưng độc đáo với radar theo dõi chuyển động và màu sắc có thể thay đổi.

OnePlus trình làng
concept smartphone có thể thay đổi màu sắc, theo dõi chuyển
động

Theo đại diện OnePlus tiết lộ, chiếc OnePlus 8T Concept với toàn bộ mặt sau sử dụng thứ mà OnePlus gọi là “Electronic Color, Material, and Finish” (màu điện tử, chất liệu và lớp hoàn thiện), viết tắt là ECMF. Giống như Concept One, điều này cho phép mặt sau của điện thoại thay đổi tùy thuộc vào các trường hợp nhất định.

OnePlus trình làng
concept smartphone có thể thay đổi màu sắc, theo dõi chuyển
động

Về cơ bản, chiếc smartphone có thể thay đổi màu sắc để hiển thị thông báo, chẳng hạn như cuộc gọi đến hay tin nhắn, giống như đèn báo trên những chiếc smartphone trước đây. Nhưng mọi thứ trở nên thú vị hơn khi kết hợp với cả module radar theo dõi chuyển động ở phía sau.

Module này được tích hợp trong cụm camera sau của chiếc smartphone, nó phát ra sóng tần số milimet để cho phép chiếc smartphone nhận biết và định vị các đối tượng xung quanh, tương tự như một chiếc radar.

Về mặt chức năng, nó có vẻ giống với công nghệ Motion Sense hỗ trợ radar trên Pixel 4, cho phép bạn vuốt tay ở phía trên chiếc smartphone để chuyển bài hát hoặc tắt chuông báo. Nó cũng có thể phát hiện người dùng đang ở gần để hiển thị thời gian và thông báo trên màn hình. Tính năng này rất thú vị, nhưng Google đã không tiếp tục đưa nó lên những chiếc smartphone Pixel tiếp theo.

OnePlus 8T Concept sử dụng chức năng theo dõi chuyển động này, kết hợp với khả năng thay đổi màu sắc để thực hiện một số thứ thú vị. Ví dụ như mặt sau của chiếc smartphone có thể thay đổi màu sắc để thông báo cuộc gọi đến, sau đó bạn chỉ cần xua tay để từ chối hoặc chấp nhận cuộc gọi mà không cần chạm vào chiếc smartphone. Hoặc radar có thể cảm nhận nhịp thở và thay đổi màu sắc của mặt lưng, khiến chiếc smartphone “trở thành thiết bị phản hồi sinh học hiệu quả”, theo OnePlus cho biết. Chi tiết anh em có thể xem thêm video demo bên dưới.


Concept smartphone có thể thay đổi màu sắc, theo dõi chuyển động của OnePlus

Giống như OnePlus Concept One từng được giới thiệu trước đó, OnePlus cho biết họ không có kế hoạch thương mại OnePlus 8T Concept. Vì vậy có thể coi đây như một sự kiện nhỏ giới thiệu về những gì hãng smartphone này đang làm.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều