Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế smartphone với tai nghe true wireless gắn bên trong thân máy

Xiaomi không còn lạ lẫm gì với việc đưa ra những thiết kế smartphone táo bạo, những thiết kế của tương lai. Các bằng sáng chế của Xiaomi thậm chí còn táo bạo hơn thế nữa, với những ý tưởng có thể được coi là điên rồ. Nhưng mới đây, Xiaomi vừa đăng ký một bằng sáng chế thiết kế smartphone cực kỳ hợp lý.

Theo LetsGoDigital, bằng sáng chế mới nhất của Xiaomi mô tả một chiếc smartphone không có rãnh tai thỏ, lỗ khoét hay camera pop-up. Một thiết kế khá hoàn thiện, và có lẽ được trang bị công nghệ camera selfie ẩn bên dưới màn hình cảm ứng.

Xiaomi đăng ký bằng
sáng chế smartphone với tai nghe true wireless gắn bên trong
thân máy

Nhưng đó cũng chỉ là một ý tưởng bình thường, điều đặc biệt nhất của bằng sáng chế này đến từ ý tưởng gắn tai nghe true wireless ngay bên trong thân máy.

Ở cạnh trên của chiếc smartphone có hai lỗ tròn nhỏ, nhưng đây không phải là loa, camera hay cảm biến. Mà đó chính là hai chiếc tai nghe true wireless, được thiết kế đặc biệt để có thể nhét vào bên trong thân máy.

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế smartphone với tai
nghe true wireless gắn bên trong thân máy

Tương tự như bút S Pen của dòng smartphone Samsung Galaxy Note, cũng được gắn bên trong thân máy để sử dụng thuận tiện và không sợ thất lạc. Tuy nhiên tai nghe true wireless của Xiaomi có thiết kế hơi khác biệt một chút, đó là có thêm phần bản lề để có thể duỗi thẳng khi nhét vào thân máy, nhưng có thể gập ra để đeo vừa vặn trong tai giống như AirPods.

Xiaomi đăng ký bằng
sáng chế smartphone với tai nghe true wireless gắn bên trong
thân máy

Tất nhiên cũng có một số nhược điểm, đó là thiết kế đặc biệt này sẽ khiến chiếc smartphone dễ bị hư hại bởi nước và bụi xâm nhập. Thứ hai là thiết kế của tai nghe sẽ khá dày để có thể đeo vừa vặn trong tai mà không bị rơi, do đó thiết kế của chiếc smartphone này cũng sẽ bị dày hơn.

Mặc dù vậy thì đây cũng là một ý tưởng rất thú vị. Và hy vọng Xiaomi có thể sớm biến nó thành hiện thực. Dù chúng ta không thể biết được đó là khi nào.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.