Điện thoại

Microsoft Trung Quốc để lộ thông tin về Surface Phone, ngày ra mắt không còn quá xa?

Những thông tin rò rỉ về kế hoạch phát triển Surface Phone - thế hệ smartphone Windows kế tiếp của Microsoft vẫn đang tiếp thêm niềm tin mạnh mẽ cho "fan" trung thành của nền tảng này rằng Microsoft vẫn duy trì quyết tâm với ngành công nghiệp di động. Một tin vui lại vừa đến với tất cả chúng ta khi có thêm lý do để tin rằng Surface Phone dường như đang được lên kế hoạch xuất hiện sớm hơn mong đợi.

Mới chỉ trong ngày hôm qua thôi, tài khoản chính thức để hỗ trợ dịch vụ Cortana của Viện nghiên cứu Châu Á của Microsoft (Microsoft Asia Research Institute) không biết là vô tình hay hữu ý đã hé lộ sự tồn tại của tên gọi Surface Phone. Trong nội dung trả lời câu hỏi được người dùng gửi lên Zhihu - một website nổi tiếng chuyên về dịch vụ hỏi đáp của Trung Quốc, kỹ sư phụ trách hỗ trợ Cortana của Microsoft (Trung Quốc) đã nói nguyên văn như sau:

"... Microsoft Cortana (Xiao Na) là một dịch vụ trợ lý số cá nhân thông minh đa nền tảng và có thể hoạt động trên rất nhiều dạng thiết bị như PC hay smartphone. Xét về khía cạnh là trợ lý thông minh, Quyền truy cập (Permission) là một yếu tố tốt và hi vọng sẽ đạt hiệu năng hoàn hảo trên Surface Phone. Tất nhiên, việc phát triển những tính năng trợ lý thông minh hiện còn đang khá chậm nhưng nhóm phụ trách Cortana đang nỗ lực hết mình để làm cho dịch vụ này ngày càng tốt hơn.."


Microsoft Trung Quốc để lộ thông tin về Surface
Phone, ngày ra mắt không còn quá xa?

Permissions ở đây hiểu đơn giản là khi một ứng dụng bên thứ ba nào đó cần quyền truy cập vào một tính năng đặc biệt trên thiết bị thì ứng dụng sẽ hỏi hệ điều hành có cho phép sử dụng hay không và quyền này chính là Permission. Quyền truy cập có mặt trên cả ba nền tảng di động gồm iOS, Android và Windows 10 Mobile với cách hoạt động tương tự nhau.

Dự án phát triển Andromeda của Microsoft mà giới truyền thông và người dùng vẫn gọi là Surface Phone được khẳng định sẽ xuất hiện chính thức vào cuối năm nay. Thiết kế của thiết bị sẽ mang đậm nét của một mẫu di động cao cấp với phong cách đầy đột phá vốn đã được phản ánh phần nào qua các hồ sợ xin bảo hộ sáng chế của Microsoft từ vài tháng trở lại đây.
 

Bài viết liên quan:
 

 

Nguồn: WindowsLatest​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều