Điện thoại

Dự án Surface Phone của Microsoft đã bị hủy bỏ cách đây gần 1 năm để bắt đầu Andromeda

Đã có hơn ba năm kể từ khi tin đồn đầu về Surface Phone xuất hiện nhưng Microsoft chưa bao giờ công nhận sự tồn tại của thiết bị này. Một thông tin gần đây đã khẳng định rằng công ty vẫn đang nghiên cứu một thiết bị di động mới, có thể sẽ là một chiếc smartphone có thể gập lại và điều này được khẳng định bởi rất nhiều bằng sáng chế được phát hiện trong vài năm gần đây.

Mặc dù Microsoft không lên tiếng xác nhận về vấn đề liệu Surface Phone có được phát triển hay không? Nhưng vào thời điểm bắt đầu phát triển, họ đã từng mua các tên miền liên quan đến Surface như SurfacePhone.com, SurfaceLaptop.com, và SurfaceCar.com. Đây không phải là thông tin khẳng định rằng Surface vẫn đang được phát triển, mà nó cho thấy rằng thiết bị di động của Microsoft là có thật nhưng có lẽ cũng đã kết thúc.

Một trang web nổi tiếng của Ý cho biết: Dự án Surface Phone đã bị hủy bỏ năm ngoái sau ba năm phát triển. Microsoft đã ngưng phát triển thiết bị di động cuối cùng (Surface Phone) vì nó không đủ tốt để có thể ra mắt cho người dùng. Microsoft đã từng từ bỏ nền tảng Windows Phone mà không đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào sau khi phát hành Lumia 950, và lần này có vẻ như SurfacePhone đã kết thúc vào năm 2016.

 

Dự án Surface Phone
của
Microsoft đã bị hủy bỏ để bắt đầu Andromeda


Nếu được ra mắt, Surface Phone sẽ hỗ trợ cho các ứng dụng chạy Win32, đi cùng Windows 10 với chip Intel và 4GB RAM. Nhưng hiện tại, Microsoft đang thử nghiệm thiết bị di động có tên là Andromeda với phần thân có thể gập lại và sử dụng hệ điều hành Windows Core OS - một phiên bản modul mới của hệ điều hành Windows 10. Microsoft mong muốn tạo ra nhiều thiết bị di động Andromeda với phần thân cho phép gập lại, vì vậy họ đang thử nghiệm một số ứng dụng có khả năng chạy trên thiết bị đó. Nhà sáng tạo HoloLens của Microsoft là Alex Kipman đang cải tiến thiết bị của họ để có thể hoạt động tốt với Andromeda.

Andromeda của Microsoft được dự đoán là thiết bị giống như Courier - Microsoft Courier là một thiết bị đã bị Microsoft khai tử từ năm 2010. Nhưng với thông số kỹ thuật và thiết kế, Microsoft muốn thiết bị mới này có thể hiển thị hình ảnh ba chiều. Nếu dự án Andromeda được thực hiện, nó sẽ là một công cụ siêu đắt và sẽ khó để ra mắt người dùng vào năm 2018. Hãy cùng chờ đợi thiết bị mới này nhé.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều