Điện thoại

Lộ diện video về nguyên mẫu smartphone Lumia Hapanero với bút Surface Pen

Cách đây một tháng, chúng ta đã biết tới một nguyên mẫu Lumia được phát triển để sử dụng cùng với bút Surface Pen. Hôm nay chúng ta tiếp tục được biết thêm thông tin về một thiết bị chưa từng được ra mắt nữa của Microsoft với tên gọi Lumia Hapanero cũng được phát triển để sử dụng với Surface Pen và ứng dụng công nghệ mực kỹ thuật số.

Đoạn video demo ngắn mô phỏng cách sử dụng Lumia Hapanero với bút Surface Pen và vì đây chỉ là thiết bị nguyên mẫu nên ngoại hình rất “sơ sài” đồng thời đang chạy trên một bản build rất cũ của Windows 10 Mobile. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta đã thấy bút Surface Pen ít nhiều đã hoạt động được với thiết bị này thay vì trở nên vô dụng đối với mẫu Lumia 950 XL. Người thao tác trong video sử dụng đồng thời Lumia Hapanero cùng với một chiếc laptop Surface Pro 4 và Lumia 950 XL. Trong khi Lumia 950 XL hoàn toàn không thể tương tác với Surface Pen thì Hapanero đã có phản hồi lại các thao tác điều khiển với cây bút trên và người dùng có thể thực hiện mở ứng dụng, cuộn qua danh mục ứng dụng đồng thời dùng chính Surface Pen để gõ trên bàn phím ảo.

 

Microsoft từng có ý định giới thiệu Lumia Hapanero tại sự kiện Build 2015 với cấu hình phần cứng trang bị cho thiết bị khá ấn tượng tại thời điểm bấy giờ gồm vi xử lý Snapdragon 810 và 4GB RAM. Hãng cũng đồng thời thử nghiệm hai phiên bản của thiết bị này gồm một nguyên mẫu màn hình 1080p và nguyên mẫu còn lại với màn hình 1440p.

Nếu như Microsoft giữ nguyên kế hoạch ban đầu của họ với việc ra mắt Lumia 950/ 950 XL có hỗ trợ Surface Pen thì người dùng đã có một lựa chọn thiết bị Windows 10 Mobile rất cao cấp tuy nhiên trên thực tế Microsoft đã hủy bỏ rất nhiều kế hoạch lớn của họ và hậu quả là giờ đây chúng ta có một nền tảng di động “chết yểu” cùng hàng tá những nguyên mẫu với rất nhiều tiềm năng nhưng không bao giờ được xuất hiện trên thị trường.
 

Bài viết liên quan:

 

Nguồn: WindowsLatest​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.