Điện thoại

Lumia 950 Vs Iphone 7: So sánh ảnh ở điều kiện thiếu sáng

Ngoài cấu hình và hiệu năng ra thì Camera cũng là một yếu tố để các nhà sản xuất mang ra so sánh với đối thủ. Trong bài so sánh trước thì Iphone 6s plus đã có một kết quả không tốt khi đem camera so sánh với Lumia 950XL. Vậy lần này, liệu với thế hệ Iphone tiếp theo - Iphone 7 thì tình thế có đảo ngược hay không.

Xem lại bài so sánh chi tiết camera Lumia 950XL và Iphone 6s Plus:

 


Trước tiên là điểm qua thông số của 2 cái camera:

[​IMG]


Đối với những chiến điện thoại hiện nay thì chụp ảnh ban ngày là điều khá bình thường vì lúc đó điều kiện rất tốt, vậy nên sức mạnh của chiếc Camera chỉ thể hiện hết khi chụp ảnh vào ban đêm. Một người tên Viktor đã thực hiện bài so sánh chụp đêm trên 2 chiếc điện thoại là Lumia 950 và Iphone 7. Chúng ta cùng xem các bức ảnh, tại nguồn của bài viết không nói cách thức tiến hành (chỉ có thể biết là chụp trong cùng 1 điều kiện, không có file gốc nên không xem được chi tiết ảnh) nên chúng ta chỉ coi đây là kết quả tham khảo.

 

Ảnh bên trên là của Lumia 950, ảnh bên dưới là của Iphone 7


[​IMG]
[​IMG]


[​IMG]
[​IMG]

[​IMG]
[​IMG]

Crop 100% vào 1 chỗ:

[​IMG]
[​IMG]


Viktor cho biết thêm là Iphone 7 sử dụng thời gian phơi sáng dài và ISO thấp tương tự như các dòng lumia trước như 930, chiếc máy này chụp các tấm ảnh ở thời gian phơi sáng là 250ms và ISO là 100. Trong khi Lumia 950 thì chụp ở các mức ISO khác nhau là 400, 640 và 500 cùng với thời gian phơi sáng ngắn hơn, ở mức 1/15, 1/6 và 1/13. Điều này tạo cho Lumia một lợi thế khi chụp ảnh có vật chuyển động trong đêm sẽ ít bị nhoè hơn.

Các bạn thấy sao với kết quả này?

 

 

Nguồn: WinphoneViet | MPU

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều