Điện thoại

iOS 11.3 vô hiệu hóa màn hình cảm ứng iPhone 8 được thay thế bởi bên thứ ba

Mới đây, các công ty sửa chữa smartphone đồng loạt báo cáo rằng nhiều màn hình cảm ứng iPhone 8 họ thay thế cho khách đã ngừng hoạt động sau khi cập nhật phiên bản iOS mới nhất. Nếu màn hình cảm ứng iPhone 8 của bạn không được thay bởi Apple thì đừng cập nhật iOS 11.3.

"Có vẻ như Apple làm điều này để ngăn khách hàng sửa iPhone tại các bên thứ ba", Aakshay Kripalani, CEO của Gadgets, tuyên bố.

Năm ngoái, nhiều khách hàng cài đặt iOS 11 đã khiến một số màn hình cảm ứng iPhone 6s ngừng hoạt động. Tin tốt là bản cập nhật iOS 11.0.3 đã khắc phục được vấn đề này. Và năm 2016, iOS 9.2.1 đã làm đơ tất cả iPhone 6 có nút Home của bên thứ ba, không phải của Apple. Tuy nhiên, Apple cũng đã xử lý vấn đề này.

iPhone sử dụng một con chip riêng để điều khiển màn hình. Chính con chip này đã gây ra sự cố màn hình cảm ứng trên iPhone 8 với iOS 11.3. Theo các công ty sửa smartphone, nếu thay thế con chip này màn hình sẽ hoạt động trên các phiên bản hệ điều hành mới.

Bất kỳ ai sở hữu iPhone 8 đã thay màn hình của bên thứ ba nên liên hệ với công ty sửa chữa trước khi cập nhật iOS 11.3. Tất nhiên, khách hàng cũng nên gọi tới cửa hàng sửa chữa để tìm cách khắc phục nếu lỡ nâng cấp lên iOS 11.3.

Có thể Apple sẽ sớm tung ra một bản vá khắc phục vấn đề này giống như họ đã từng làm vào mùa thu năm ngoái và năm 2016. Apple hiện đang tích cực phát triển iOS 11.4. Tuy nhiên, những ai đã từng sửa iPhone và iPad tại các công ty độc lập nên lưu ý rằng bất kỳ nâng cấp iOS nào trong tương lai cũng có thể gây ra sự cố về mặt phần cứng.

 

Xem thêm:

 

 

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.