Thủ thuật iOS , iOS

Hướng dẫn hạ cấp và sao lưu SHSH iOS 12.4 cho anh em thích nghiệm iOS 13 nhưng vẫn muốn jailbreak sau này

Hiện tại, phiên bản được hỗ trợ Jailbreak cao nhất là iOS 12.4, tuy nhiên nếu anh em vẫn muốn lên iOS 12.4.1 hoặc iOS 13.1 beta để trải nghiệm nhưng tính năng mới. Và đang phân vân làm cách nào để quay về lại iOS 12.4 để jailbeak máy thì ngay bây giờ, hãy sao lưu dự phòng file SHSH nhằm hỗ trợ khôi phục lại khi muốn jailbreak máy nhé.


Lưu file .SHSH iOS 12.4 trước khi Apple khóa sign


File SHSH giống như một tờ giấy chứng nhận dành cho ECID - Exclusive Chip ID (mã số của loại Chip được gắn kèm trong các thiết bị điện tử như iPhone, iPad, iPod v.v...), giúp Apple quản lý thiết bị của mình. Chúng luôn được kết nối tới máy chủ của hãng và chỉ có tác dụng cho đến khi phát hành phiên bản firmware mới.

Theo đó, mỗi khi thiến hành restore hoặc nâng cấp thiết bị lên phiên bản mới, iTunes sẽ kết nối tới máy chủ của Apple để kiểm chứng lại mã ECID thông qua file .SHSH xem có hợp lệ hay không. Mặc dù chỉ Apple mới tạo ra được file .SHSH cho mỗi thiết bị và gán vào các bản firmware, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể lưu trữ và tái sử dụng thông qua một số công cụ đặc biệt như Redsn0w, Tinyumbrella hay Saurik Server.​


Để lưu trữ file .SHSH anh em có thể thực hiện thông qua Saurik Server theo các bước sau:

1. Kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính thông qua cáp Lightning và cổng USB > mở phần mềm iTunes lên. Sau khi kết nối thành công, bạn thiết bị và mở tab Tóm tắt (Summary) > nhấp vào mục Số Sê-ri (Serial Number)

2. Tiếp tục cho đến khi hiện mục ECID và nhấn chuột phải để copy những số này.

3. Tiếp tục nhấp tới mục Nhận dạng kiểu của thiết bị (Model Identifier)

4. Trên máy tính, mở trình duyệt (Chrome hay gì đều được) truy cập liên kết tsssaver.1conan.com. Phần ECID chọn mã Hex và dãy số ECID đã copy từ Bước 3 vào > điền thông tin thiết bị (Model Identifier) > tích vào ô CAPTCHA và nhấp vào Submit

Hướng dẫn hạ cấp và
sao lưu SHSH iOS 12.4 cho anh em thích nghiệm iOS 13 nhưng
vẫn muốn jailbreak sau này

5. Sau khi thông tin của bạn được xác nhận, giao diện sẽ tự động chuyển tiếp sang một trang mới chứa liên kết lưu trữ file .SHSH của bạn. Tại đây, bạn có thể lựa chọn tải về máy tính hoặc đồng bộ lên Google Drive nếu muốn.

Hướng dẫn hạ cấp và
sao lưu SHSH iOS 12.4 cho anh em thích nghiệm iOS 13 nhưng
vẫn muốn jailbreak sau này


Hạ cấp từ iOS 13 beta, iOS 13.1 beta và iOS 12.4.1 về iOS 12.4


Bước 1: Sao lưu dữ liệu thông qua iTunes hoặc các công cụ của bên thứ ba như là 3utools nhé


Bước 2: Kiểm tra tình trạng sign của phiên bản iOS (nếu hiện "Apple is still signing the following firmwares. You can restore to this firmware via iTunes." thức là vẫn có thể hạ cấp về iOS 12.4)


Bước 3: Tải về firmware iOS 12.4 tại các server lưu trữ trung gian (gợi ý nguồn an toàn):


Bước 4: Tiến hành hạ cấp về iOS 12.4 bằng iTunes

Quá trình hạ cấp sử dụng phương phép "ép" nâng cấp do iOS 12.4 vẫn đang được mở khóa, bạn sẽ không bị mất dữ liệu sau khi quay về phiên bản này nhưng vẫn nên sao lưu cho chắc trước khi thực hiệ việc hạ cấp nhé.

  1. Tải về bản firmware mà bạn muốn hạ cấp xuống trên ipsw.me và đảm bảo rằng tập tin .IPSW đã được lưu trên máy tính (Windows, Mac).
  2. Mở phần mềm iTunes và kết nối thiết bị của bạn với máy tính
  3. Chọn thiết bị của bạn ở góc trên cùng bên trái giao diện của iTunes (đó là biểu tượng trông giống một chiếc iPhone nhỏ)
  4. Tại giao diện thông tin cơ bản của thiết bị, bạn giữ phím Shift (Windows) hoặc Option (Mac) và nhấn chuột trái vào nút Cập nhật
  5. Truy cập tới vị trí lưu trữ firmware mà bạn muốn hạ cấp cho thiết bị đã tải về ở Bước 1
  6. iTunes sẽ tiến hành trích xuất nội dung cập nhật và khôi phục lại thiết bị của bạn
  7. Đợi quá trình xác minh bản cập nhật (đã khóa sign hay chưa) của Apple hoàn tất và thiết bị của bạn sẽ được hạ cấp về phiên bản iOS mong muốn trong vài phút sau đó.


Lưu ý: Bạn phải đảm bảo trên máy không có tài khoản iCloud, để kiểm tra các bạn thực hiện theo link sau đây: https://getsupport.apple.com/ tiến hành nhập IMEI hoặc Serial number vào ô sau " Repair ID or Case ID" để kiểm tra.

Hướng dẫn hạ cấp và
sao lưu SHSH iOS 12.4 cho anh em thích nghiệm iOS 13 nhưng
vẫn muốn jailbreak sau này


Xem thêm:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.