Thủ thuật iOS , iOS

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11.4.1

Apple đã chính thức phát hành phiên bản cập nhật iOS 12 cho tất cả người dùng vào 0h sáng 18/9 theo giờ Việt Nam, những thiết bị được hỗ trợ đều có thể cập nhật theo giao thức OTA hoặc thông qua iTune để có thể trải nghiệm iOS 12. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thích và muốn quay lại iOS 11.4.1, bạn có thể thực hiện theo bài viết mà mình hướng dẫn ngay sau đây nhé.

 

Bước 1: Sao lưu

Vẫn luôn luôn cần phải sao lưu trước tiên. Một bản sao lưu hoàn chỉnh cho thiết bị của bạn là rất cần thiết khi bạn quyết định nâng cấp hay hạ cấp iOS. Có hai cách sao lưu chính mà Apple hỗ trợ, một là sao lưu lên iCloud, hai là sao lưu vào máy tính của bạn.

Để sao lưu lên iCloud, bạn vào Settings > Tên của bạn > iCloud > iCloud Backup. Tại đây, bạn có thể chọn sao lưu các dữ liệu cần thiết lên iCloud bằng cách chuyển trạng thái của các mục tương ứng qua màu xanh. Các mục bao gồm Mail (Danh sách mail), Contacts (Danh sách liên lạc), Calendars (Lịch), Reminders (Báo thức), Safari (dữ liệu trình duyệt Safari), Notes (Các ghi chú), Photos (Hình ảnh), Documents & Data (Các tài liệu và dữ liệu ứng dụng).

Nếu bạn muốn sao lưu vào máy Mac hoặc PC, hãy cắm iPhone hoặc iPad của bạn, nhấp vào biểu tượng iPhone / iPad trong cửa sổ iTunes gần góc trên cùng bên trái. Bạn có thể cần phải cho phép thiết bị của bạn tin cậy máy tính của bạn, sau đó nhấp vào Backup Now.

 

Bước 2: Tải về file firmware iOS 11.4.1

Bạn có thể tìm thấy bản IPSW iOS 11.4.1 cho tất cả các thiết bị tại đây. Trường hợp bạn không rõ chiếc iPhone/iPad của mình là model nào, bạn có thể tận dụng hướng dẫn của trang Identify my iOS device để tra cứu.

Ngoài ra, máy tính của bạn cũng cần cài đặt bản iTunes mới nhất, tải về bản iTunes mới nhất tại đây.

 

Bước 3: Hạ cấp về iOS 11.4.1

Cắm thiết bị iDevice vào máy tính, mở iTunes lên, nhấp vào biểu tượng iPhone / iPad trong cửa sổ iTunes gần góc trên cùng bên trái. Giữ Shift và bấm vào nút Restore iPhone/iPad, chỉ định đến file IPSW mà bạn đã tải về ở bước 2. Tiếp theo bạn chỉ cần đợi iTunes restore thiết bị của bạn về lại iOS 11.4.1 thôi.

Hướng dẫn hạ cấp từ
iOS 12 xuống iOS 11.4.1

Sau khi restore xong, bạn có thể phục hồi lại dữ liệu mà bạn đã sao lưu trước đó bằng các tuỳ chọn iCloud hay iTunes tuỳ ở bước 1 bạn sao lưu theo cách nào.

 

Bài viết liên quan:

Nguồn: TraiNghiemSo

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều