Android

Đã có link tải về bản ROM Android P Developer Preview dành cho Xiaomi Mi Mix 2S

Phiên bản Android P Developer Preview đầu tiên vừa được Google giới thiệu trong tháng 3 vừa qua và hiện cũng chỉ có người dùng các thiết bị Google Pixel/XL và Google Pixel 2/2 XL là được trải nghiệm thử. Tuy nhiên Xiaomi gần đây đã có một tuyên bố "gây ngạc nhiên" khi khẳng định các chủ nhân của Xiaomi Mi Mix 2S cũng sẽ được thử nghiệm Android P Developer Preview trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo dự kiến thì phải tới ngày 08/5 thì Xiaomi mới có thể phát hành phiên bản Android P thử nghiệm nói trên cho Mi Mix 2S nhưng thật bất ngờ khi ngay bây giờ chúng ta đã được tiếp cận với bản cập nhật OTA của Android 9.0 (Android P) cho Mi Mix 2S. Tất nhiên đây là bản cập nhật được rò rỉ chứ không phải firmware OTA được Xiaomi phát hành qua kênh chính thức và hiện tại thì bản firmware này cũng đã bị gỡ bỏ trên các forum MIUI. Nhờ sự hỗ trợ từ XDA-Developers, chúng ta vẫn có thể download firmware nói trên TẠI ĐÂY tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có hướng dẫn cài đặt bản Android P Developer Preview OTA rò rỉ này trên Xiaomi Mi Mix 2S.

Cho tới hiện tại, thì đây đang là bản ROM public release chính thức sớm nhất của Android P dành cho các thiết bị không phải "con ruột" của Google. Rất tiếc là chúng ta chưa thể xác định bản ROM này được Xiaomi phát triển dựa trên trải nghiệm Android gốc (AOSP) hay MIUI. Dù thế nào thì đây cũng là một thông tin rất vui dành cho người dùng Xiaomi khi có cơ hội cao được trải nghiệm Android P từ rất sớm và hi vọng rằng Xiaomi sẽ thực hiện điều này trên nhiều dòng sản phẩm của mình thay vì chỉ ưu tiên cho các model thuộc phân khúc cao cấp.
 

Bài viết liên quan:

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều