Điện thoại

Cùng xem video so sánh cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình và Touch ID của Apple

Kể từ thời điểm Apple quyết định phát triển công nghệ Face ID và bỏ hoàn toàn Touch ID ra khỏi iPhone X thì những tin đồn liên quan đến việc Apple dự định tích hợp cảm biến quét vân tay nhúng vào màn hình cũng đã bị đánh tan. Và điều này cũng đã biến các hãng Trung Quốc trở nhà những người đầu tiên giới thiệu về công nghệ tích hợp máy quét vân tay nhúng vào màn hình điện thoại. Tuy nhiên nếu xét về độ hiệu quả so với những cảm biến thông thường thì vẫn chưa có bất kỳ thông tin xác thực nào.

Vừa qua, một YouTuber có nổi tiếng là MKBHD đã thực hiện một đoạn video so sánh liên quan đến tính năng cảm biến vân tay nhúng vào màn hình của chiếc điện thoại Vivo X21 UD, và đối thủ chính là Touch ID nổi tiếng của Apple.

Một điều bạn cần phải lưu ý là với việc gắn cảm biến vào bên dưới màn hình như ở thời điểm hiện tại thì tốc độ xử lý sẽ chậm hơn hẳn so với Touch ID thế hệ thứ hai được sử dụng từ dòng iPhone 6s trở đi. Ngoài ra, bạn cũng không thể cứ đặt ngón tay lên màn hình và mong rằng máy quét sẽ nhận diện được. Chính xác hơn là người dùng cần phải chạm nhẹ ngón tay lên màn hình thì máy quét mới có thể kích hoạt và nhận diện được vân tay của chủ sở hữu.

 

Cùng xem video so
sánh cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình và Touch ID
của Apple


Theo như những gì bạn có thể thấy trong đoạn video thì cảm biến vân tay nhúng vào màn hình cũng có những giới hạn tương tự như Touch ID trên iPhone. Chúng không thể hoạt động đối với những ngón tay dính bẩn các chất ẩm ướt như tương ớt. Tuy nhiên Touch ID thì vẫn nhận diện được những ngón tay dính bụi bẩn ngay từ lần đầu tiếp xúc, còn đối với cảm biến trong màn hình thì phải mất vài lần thử thì mới có thể nhận diện được.

Một điều đáng kinh ngạc hơn chính là máy quét vân tay dù được nhúng dưới màn hình thì vẫn hoạt động vô cùng tốt với miếng dán màn hình, ngay cả những miếng dán đã bị trầy xước hay nứt vỡ, và không hề có bất kỳ vấn đề khi quét vân tay cả. Các bạn có thể theo dõi toàn bộ chi tiết ở đoạn video bên dưới.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.