PC - Laptop , Vi xử lý

Chip Apple M1 trên MacBook Air giá 999 USD đánh bại chip Core i9 trên MacBook Pro giá 2799 USD

Apple mới đây đã tung ra ba máy Mac đầu tiên sử dụng con chip Apple M1 do hãng tự phát triển, đó là MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Con chip M1 mới được Apple xây dựng trên kiến trúc ARM và được sản xuất bằng tiến trình 5nm với 8 nhân (bao gồm 4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện).

Với việc chuyển sang sử dụng chip riêng, những mẫu máy Mac mới Apple hứa hẹn sẽ đem lại hiệu năng cao hơn đáng kể so với những mẫu máy Mac trước đây với chip Intel. Tại sự kiện, Apple đã đưa ra nhiều tuyên bố "giật mình" như "Nhân CPU nhanh nhất thế giới""MacBook Air nhanh hơn 98% laptop PC" hay "MacBook Pro nhanh hơn gấp 3 lần so với laptop Windows bán chạy nhất ở cùng phân khúc."

Chip Apple M1 trên
MacBook Air giá 999 USD đánh bại chip Core i9 trên MacBook
Pro giá 2799 USD

Vậy, liệu nhưng tuyên bố trên của Apple có chính xác hay không? Trong lúc chờ đợi những mẫu Mac đầu tiên với chip M1 đến tay các reviewer công nghệ và người dùng để kiểm chứng, những kết quả ban đầu từ Geekbench đang cho thấy một tín hiệu rất khả quan.

Cụ thể, điểm benchmark được cho là của chiếc MacBook Air mới với chip Apple M1 đã xuất hiện trên Geekbench. Máy đạt 1687 điểm đơn nhân và 7433 điểm đa nhân. 

Chip Apple M1 trên
MacBook Air giá 999 USD đánh bại chip Core i9 trên MacBook
Pro giá 2799 USD

Khi so sánh với những máy Mac trước đây, điểm đơn nhân của chip M1 bên trong MacBook Air mới đánh bại tất cả những model trước đó. Thậm chí, nó còn cao hơn cả điểm của chip Intel Core i9-10910 bên trong chiếc desktop iMac 27 inch. Vì vậy, việc Apple nói rằng M1 sở hữu "nhân CPU nhanh nhất thế giới" là hoàn toàn có cơ sở.

Chip Apple M1 trên
MacBook Air giá 999 USD đánh bại chip Core i9 trên MacBook
Pro giá 2799 USD

Về điểm đa nhân, M1 cũng tỏ ra đáng gờm không kém khi đánh bại phiên bản đắt tiền của chiếc MacBook Pro 16 inch với chip Core i9-9980HK (đạt 6870 điểm đa nhân).

Chip Apple M1 trên
MacBook Air giá 999 USD đánh bại chip Core i9 trên MacBook
Pro giá 2799 USD

Cần lưu ý rằng, cả hai mẫu iMac 27 inch và MacBook Pro 16 inch ở trên đều có giá cao hơn gấp nhiều lần so với MacBook Air mới. Nếu như MacBook Air có giá khởi điểm chỉ là 999 USD, thì MacBook Pro 16 inch với chip Core i9 có giá lên tới 2799 USD, còn iMac 27 inch là 2499 USD. 

Đương nhiên, benchmark không phải là tất cả, và người dùng vẫn cần chờ đợi những đánh giá chi tiết trước khi quyết định mua những mẫu Mac mới này. Thực tế, trong thời kỳ đầu chuyển giao, người dùng chắc chắn sẽ gặp những vấn đề về tương thích phần mềm, do chip M1 được xây dựng trên nền tảng ARM (tương tự như iPhone, iPad) thay vì x86 như chip Intel và AMD hiện nay.

Dù vậy, như đã nói ở trên, kết quả này là một tín hiệu rất tốt dành cho người dùng Mac. Nếu như chip Apple M1 trên chiếc MacBook giá rẻ nhất đã có thể đánh bại được những con chip Intel trên những dòng máy cao cấp với mức giá gấp đôi, thậm chí gấp ba; thì người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một con chip với hiệu năng khủng khiếp hơn rất nhiều trên những dòng máy như MacBook Pro 16 inch, iMac hay Mac Pro trong thời gian tới.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.