Điện thoại

Bộ đôi Huawei Mate 30/ Mate 30 Pro sắp ra mắt không được Google cấp phép sử dụng Android?

Dự kiến, Huawei sẽ ra mắt dòng Mate 30 vào ngày 18 tháng 9 tới đây, nhưng có vẽ như Huawei đang đối mặt với việc ra mắt bộ đôi Mate 30/ Mate 30 Pro mà không có hệ điều hành Android.

Theo Reuters đưa tin, một phát ngôn viên của Google cho biết Huawei Mate 30 đã không thể được cấp phép dùng các ứng dụng và dịch vụ Android hoặc ứng dụng của Google do lệnh cấm của Mỹ. Việc hoãn lệnh cấm 90 ngày không áp dụng cho các sản phẩm mới, mà Mate 30 thuộc danh sách này. Đầu tháng này, CEO Huawei, ông Richard Yu, cho biết Mate 30 đã không nhận được chứng nhận sử dụng Dịch vụ Google Play. Họ đang xem xét sử dụng Harmony OS nếu lệnh cấm không được dỡ bỏ.

Bộ đôi Huawei Mate
30/ Mate 30 Pro sắp ra mắt không được Google cấp phép sử
dụng Android?
Huawei Mate duej kiến sẽ ra 30 vào ngày 18 tháng 9, nhưng ngày ra mắt có thể bị trì hoãn như họ đã làm với Honor 20 Pro.

Cũng có khả năng Huawei có thể sử dụng phiên bản hệ điều hành mã nguồn mở Android khác, nhưng không có quyền truy cập giấy phép với Google, Huawei sẽ không thể sử dụng bất kỳ ứng dụng Google chính thức nào của công ty - điều đó có nghĩa là không có Gmail, YouTube, Drive v.v.

Rõ ràng, việc mất các ứng dụng cực kỳ phổ biến và dịch vụ của Google sẽ là một đòn đau với Huawei. Phần cứng mạnh mẽ là rất tốt, nhưng cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là những ứng dụng mà chúng ta sử dụng nhiều nhất. Mất các dịch vụ quan trọng như Google Maps, Play Store,.... sẽ là một rào cản lớn khiến người dùng không muốn sử dụng sản phẩm của Huawei.


Bài viết liên quan:

Nguồn:Reuters​, Techum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều