Điện thoại

Bên trong iPhone 11 Pro Max có module hỗ trợ sạc ngược không dây, nhưng đã bị Apple vô hiệu hóa

Từng có tin đồn Apple sẽ trình làng bộ ba iPhone 11 mới đi kèm công nghệ sạc ngược không dây, tuy nhiên Apple đã hủy bó tính năng này vào phút chót, mặc dù phần cứng của iPhone có hỗ trợ tính năng này. Và mới đây, trong khi mổ xẻ iPhone 11 Pro Max, nhóm kỹ sư iFixit nhận ra một phần cứng kỳ lạ được chôn sâu trong thiết bị này có thể đem đến khả năng sạc ngược không dây.

Trong iPhone 11 Pro Max, các kỹ sư iFixit phát hiện có đến hai cổng nối pin trên iPhone mới, điều này khá bất thường vì thông thường chỉ có một cổng kết nối, vì vậy họ cho rằng cổng kết nối bổ sung đó được kết nối trực tiếp với cuộn sạc không dây.

Bên cạnh đó, việc mổ xẻ còn phát hiện ra "một bản mạch mới bí ẩn nằm bên dưới viên pin", điều này càng củng cố nhận định cho rằng nó có liên quan đến khả năng sạc ngược không dây.

Bên trong iPhone 11
Pro Max có module hỗ trợ sạc ngược không dây, nhưng đã bị
Apple vô hiệu hóa

Sạc ngược không dây sẽ phép iPhone mới sạc không dây cho các phụ kiện như AirPods, Apple Watch hay thậm chí iPhone khác. Các tin đồn từ đầu năm 2019 từng dự kiến sự xuất hiện của tính năng này, nhưng ngay trước khi sự kiện iPhone diễn ra, các tin đồn lại chỉ ra rằng Apple đã quyết định loại bỏ tính năng đó.

Nhà phân tích về Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo từng dự báo rằng các thiết bị iOS của năm 2019 sẽ có tính năng sạc ngược không dây, tuy nhiên sau đó ông lại cho biết rằng, tính năng này đã bị loại bỏ "bởi vì mức độ hiệu quả của sạc ngược không đáp ứng yêu cầu của Apple."

Việc mổ xẻ iPhone 11 Pro Max cũng cho thấy thiết bị này có pin đến 3.969 mAh, lớn hơn đáng kể so với dung lượng 3.174 mAh của iPhone XS Max vào năm ngoái. Trước đó, các tin đồn còn cho rằng dung lượng pin iPhone lớn hơn là nhằm hỗ trợ cho khả năng sạc ngược không dây sắp ra mắt.

Nhưng sau khi không được Apple nhắc đến trong sự kiện vừa qua, có lẽ tính năng sạc ngược không dây trên iPhone cũng đã bị công ty lặng lẽ khai tử giống như chiếc đế sạc không dây Apple AirPower.


Bài viết liên quan:

Nguồn: CultofMac, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.