Phụ kiện - TBCN

Apple sẽ tung ra đế sạc AirPower vào tháng 9, chạy phiên bản iOS rút gọn

Mới đây, một nguồn tin cho biết Apple đã lên lịch tung sản phẩm này ra thị trường vào tháng 6, nhưng sau đó phải trì hoãn vì gặp vấn đề quá nhiệt. Đế sạc AirPower phức tạp hơn nhiều so với các loại đế sạc chuẩn Qi khác. Nguyên nhân là đế sạc này chạy một phiên bản rút gọn của hệ điều hành iOS để có thể quản lý điện năng và các mạch điện phức tạp, đồng thời còn giao tiếp với các thiết bị iOS, Apple Watch và AirPods khi đặt lên nó.

Có lẽ với những người đã quen thuộc với các tác phẩm của Jony Ive, sẽ chẳng đáng ngạc nhiên khi Apple dự định sẽ loại bỏ thêm nhiều cổng kết nối khác trên iPhone, bao gồm cả cổng sạc. Ý tưởng này xuất hiện trong quá trình phát triển iPhone X, nhưng vào thời điểm đó, nó được cho là bất khả thi khi mà công nghệ sạc không dây vẫn còn khá chậm so với việc sử dụng một sợi cáp sạc nhanh. Các mẫu iPhone 2018 sẽ lần đầu được bán kèm với một củ sạc nhanh.

Dù AirPower đã đối mặt với nhiều vấn đề trong quá trình sản xuất, nhưng có vẻ thời điểm ra mắt của nó đã gần kề. Một nguồn tin cho biết một số kỹ sư hiện đang sử dụng đế sạc này trong văn phòng cá nhân của họ.

"Apple không nói cụ thể khi nào trong năm 2018 sẽ tung ra AirPower, nhưng các kỹ sư hi vọng thời điểm đó sẽ là vào tháng 6. Hiện nay, lịch trình có vẻ đã dời qua tháng 9. Trong vài tháng trở lại đây, một vài kỹ sư Apple đã tích cực thử nghiệm thiết bị này bằng cách sử dụng nó thay củ sạc có dây tại văn phòng".

Điều khiến AirPower tiên tiến hơn nhiều so với các loại sạc chuẩn Qi trên thị trường hiện nay là nó có khả năng sạc nhiều thiết bị một lúc, đặt bất kỳ đâu trên đế sạc. Các đế sạc Qi hiện tại yêu cầu chỉ 1 thiết bị đặt chính xác lên một vị trí (thường là ở trung tâm) để có thể sạc được.

Apple đã công bố rằng khách hàng sẽ có thể sạc một iPhone, một Apple Watch, và AirPods cùng lúc với AirPower. Tuy nhiên bạn cũng có thể sạc 2 iPhone song song chứ không nhất thiết phải đặt các sản phẩm theo đúng thứ tự nêu trên.

 

Apple sẽ tung ra đế
sạc AirPower vào tháng 9, chạy phiên bản iOS rút gọn


AirPower sẽ hoạt động với iPhone 8 và iPhone X, hộp sạc không dây chưa ra mắt của AirPods và Apple Watch Series 3. Bản thân đế sạch được cắm vào tường bằng một sợi cáp Lightning.

Bên cạnh ngày ra mắt, khá ít thông tin về AirPower được tiết lộ. Apple không nói về giá của đế sạc này, cũng như giá của hộp sạc không dây dành cho AirPods. Chúng ta cũng chưa rõ AirPower có thể sạc 3 hộp AirPods, hay 3 chiếc Apple Watch cùng lúc hay không? Khả năng tương thích với dây đeo của Apple Watch cũng là một dấu chấm hỏi. Khả năng cao là AirPower sẽ yêu cầu bạn phải đặt Apple Watch ngay ngắn trên đế sạc, tức nó sẽ không thuận tiện lắm với những người dùng Watch với dây đeo khó tháo rời thành hai miếng khi gỡ ra.

Khi mỗi thiết bị được đặt lên đế sạc, điện thoại sẽ sáng màn hình và hiển thị một hình ảnh hoạt họa 3D của các thiết bị đang sạc, cũng như mức pin tương ứng của chúng.

Apple đã hứa sẽ chia sẻ công nghệ sạc đa thiết bị với các công ty khác, cho phép họ sản xuất ra các đế sạc hỗ trợ nhiều thiết bị một lúc. Thực ra nếu Apple đợi đến năm 2019 mới tung ra AirPower thì cũng không bị gọi là "trễ", nhưng có vẻ khá chắc chắn rằng công ty sẽ tung ra món phụ kiện này sớm hơn.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: 9to5mac, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.