Android

Android 8.1 Oreo đã sẵn sàng đến tay người dùng, các mẫu Pixel và Nexus sẽ được cập nhật vào ngày 06/12

Vào tuần trước, Google đã phát hành bản thử nghiệm Developer Preview cuối cùng cho nền tảng Android 8.1 Oreo và ngày 06/12 (ngày 05/12 theo giờ Mỹ) là ngày gã khổng lồ phần mềm lên kế hoạch triển khai chính thức phiên bản nâng cấp nhẹ Android 8.1 trên thiết bị.Tất nhiên là vẫn như thường lệ, những thiết bị phần cứng do Google phát triển gồm các dòng sản phẩm Nexus và Pixel sẽ được nâng cấp đầu tiên.

Trên Android 8.1, Google sẽ cung cấp cho các lập trình viên khả năng truy cập vào Pixel Visual Core của 2 mấu flagship mới nhất mà hãng vừa ra mắt là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Pixel Visual Core là yếu tố quyết định khả năng xử lý ảnh ưu việt của Google sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) mà cụ thể là machine learning.

Ở đây cần giải thích thêm một chút với cac bạn về machine learning: Theo định nghĩa của Wikipedia: "Machine learning is the subfield of computer science that “gives computers the ability to learn without being explicitly programmed”. Nói đơn giản, Machine Learning là một lĩnh vực nhỏ của Khoa Học Máy Tính, nó có khả năng tự học hỏi dựa trên dữ liệu đưa vào mà không cần phải được lập trình cụ thể.

Ngoài những bổ sung quan trọng trên đây dành cho các lập trình viên ứng dụng, các tính năng mới được Google trang bị cho người dùng phổ thông đáng chú ý gồm có:

  • Khả năng hiển thị thời lượng pin của các thiết bị Bluetooth kếtt nối với Android ngay trên thanh notification.
  • Lướt web an toàn hơn với khả năng nhận biết các nguy cơ bị tấn công bằng WebView thông qua các địa chỉ URL độc hại.
  • Khả nang bảo mật của cảm biến vân tay được tăng cường bằng cách cho phép người dùng tắt cảm biến vân tay khi phát hiện các nỗ lực mở khóa liên tục bằng những dấu vân tay chưa được đăng ký.
  • Khắc phục các lỗi khó chịu liên quan tới hiển thị và âm thanh mà hai thiết bị Pixel 2 và Pixel 2 XL đang gặp phải.
  • Sửa hai lỗi sai ngớ ngẩn khi thiết kế emoji Hamburger và Beer.

 

Đây là hai emoji Hamburger và Beer "sai lầm" trên Android 8.0:


Android 8.1 Oreo với nhiều
cải tiến đã sẵn sàng, các mẫu Pixel và Nexus sẽ được cập
nhật ngày 06/12

Và đây là phiên bản "sửa sai" trên Android 8.1:


Android 8.1 Oreo với nhiều
cải tiến đã sẵn sàng, các mẫu Pixel và Nexus sẽ được cập
nhật ngày 06/12

Theo kế hoạch, các thiết bị Nexus 5X, Nexus 6P, Pixel C, Pixel, Pixel XL, Pixel 2, Pixel 2 XL sẽ được đón nhận Android 8.1 Oreo ngay trong ngày 12/5 (theo giờ Mỹ). Song song với Android 8.1 Oreo, Google cũng đồng thời ra mắt một phiên bản phiên bản Android Oreo (Go Edition) dành cho các thiết bị Android cấu hình thấp.
 

 

Nguồn: Neowin​, Techrum

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều