Điện thoại

Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt đến 4 smartphone sử dụng cảm biến hình ảnh 108 MP ISOCELL Bright HMX của Samsung

Tháng trước, Samsung đã công bố cảm biến 1/1.33" 108MP ISOCELL Bright HMX. Đây là cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất hiện nay trong thế giới di động. Xiaomi sẽ là công ty đầu tiên sử dụng cảm biến này trên các sản phẩm của mình. Và thiết bị được nhắc tới nhiều nhất là Mi Mix 4, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Xiaomi đang chuẩn
bịra mắt đến 4 smartphone sửdụng cảm biến hình ảnh 108 MP
của Samsung
Xiaomi sẽ là công ty đầu tiên đưa cảm biến hình ảnh 108 MP của Samsung lên smartphone

Tuy nhiên, XDA Developers vừa phát hiện ra rằng Xiaomi đang phát triển đến 4 chiếc smartphone khác nhau sử dụng cảm biến 108 MP cho camera sau. Chúng có tên mã lần lượt là "tucana", "draco", "umi" và "cmi". Thông tin này được phát hiện thông qua phần code của ứng dụng Mi Gallery trong giao diện điều khiển MIUI.

Ứng dụng này đã thêm hỗ trợ xem ảnh 108 MP ở độ phân giải đầy đủ. Chế độ này dành cho 4 thiết bị với tên mã kể trên. Vì lí do này mà XDA Developers dự đoán 4 thiết bị sẽ được trang bị cảm biến 108 MP – và có khả năng chụp ảnh 108 MP nếu bạn chuyển qua chế độ "chỉnh tay" và kích hoạt nó.

Tất nhiên, khả năng xem ảnh 108 MP của ứng dụng Gallery không phải là bằng chứng chắc chắn cho thấy 4 thiết bị mới của Xiaomi đều trang bị cảm biến ISOCELL Bright HMX.

Điều thú vị là nguồn tin trên khẳng định không có thiết bị nào trong số 4 cái tên trên là Mi Mix 4. Vì vậy, tin đồn về việc nó sở hữu camera 108 MP có thể sai hoặc Xiaomi chưa cập nhật điều này cho ứng dụng Mi Gallery.


Xem thêm:

Nguồn: GSMArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.