Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Vốn hóa Apple bốc hơi 81 tỷ USD sau khi ra mắt iPhone 12

Giá cổ phiếu Apple có lúc giảm mạnh nhất tới 4% trong phiên giao dịch ngày thứ 3 khi công ty ra mắt những dòng iPhone mới nhất. Chốt phiên giao dịch, cổ phiếu gã khổng lồ công nghệ giảm 2,7%.

Trên thực tế, giá cổ phiếu Apple đã giảm trước khi sự kiện diễn ra nhưng sau đó khoảng 1 giờ nó còn tiếp tục giảm hơn nữa. Ở mức giảm thấp nhất trong phiên, cổ phiếu Apple đạt 119,65 USD/ mỗi cổ phiếu, chứng kiến 81 tỷ USD vốn hóa thị trường bốc hơi.

Mặc dù sự kiện ngày hôm qua của Apple công bố những tính năng cao cấp cho thế hệ iPhone mới nhưng một vài yếu tố có thể đã khiến khách hàng thất vọng. Ví dụ như với một số người, đây sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên không có kèm củ sạc và tai nghe. Apple nói rằng những sản phẩm này "bị loại bỏ nhằm mục đích đạt tới việc loại bỏ hoàn toàn carbon.

Vốn hóa Apple bốc hơi
81 tỷ USD sau khi ra mắt iPhone 12

Các chuyên gia phân tích dự đoán những dòng iPhone mới sẽ tạo ra chu kỳ nâng cấp iPhone mạnh hơn đối với các khách hàng Apple. Việc có tính năng 5G đánh dấu bước đầu tiên trong công nghệ mạng iPhone kể từ khi iPhone 5 được ra mắt vào năm 2013. iPhone 12 cũng là thiết bị cầm tay có một buổi lễ ra mắt chỉnh chu kể từ khi iPhone X được giới thiệu vào năm 2017.

Chuyên gia phân tích Dan Ives nhận định rằng sẽ có khoảng 350 trong số 950 triệu iPhone trên toàn cầu được nâng cấp trong năm nay. Apple và những đơn vị lắp ráp cho họ tại châu Á đang tăng cường sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu với dòng iPhone 12 6,7 inch. Đây được đánh giá là sự kiện ra mắt có 1 không 2 trong thập kỷ của Apple.

Về cơ bản, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thiết kế không quá khác biệt so với thế hệ iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max năm ngoái. Máy vẫn có "tai thỏ" ở mặt trước và mặt lưng kính nhám với cụm camera hình vuông ở mặt sau. Tuy nhiên, Apple đã có thay đổi về phần viền của iPhone 12, khi thay vì bo cong như những thế hệ trước, thì nó được vát phẳng giống với những chiếc iPad Pro hay iPhone 5 trước đây.

Một điểm khác biệt lớn nữa trong thiết kế của iPhone 12 Pro là màu sắc. Nếu như iPhone 11 Pro năm ngoái lần đầu chứng kiến sự xuất hiện của màu xanh lá Midnight Green, thì đến iPhone 12 Pro năm nay, nó bị thay thế bởi màu xanh biển "Pacific Blue". Đương nhiên, người dùng còn có ba phiên bản màu sắc truyền thống khác là xám (Graphite), bạc (Silver) và vàng (Gold) để lựa chọn.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.