Khoa học - Đời sống

VinSmart bất ngờ tuyên bố sản xuất thiết bị viễn thông 5G, tháng 8/2020 bắt đầu thử nghiệm

Theo ICT News, Đại diện Vinsmart cho biết công ty này đã nghiên cứu và cũng sẽ sản xuất các hệ thống thiết bị 5G. Dự kiến đến tháng 8/2020, Vinsmart có thể thử nghiệm được thiết bị 5G đầu tiên.

Phát biểu tại Tọa đàm định hướng và giải pháp phát triển chipset và thiết bị mạng 5G tại Việt Nam ngày 30/10/2019, ông Ngô Hoàng Anh, Trưởng phòng Phần mềm nhúng – Viện Nghiên cứu Thiết bị Viễn Thông – Công ty VinSmart, thuộc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và sẽ sản xuất các hệ thống thiết bị 5G, IoT. Đồng thời, chúng tôi đã xây dựng phòng Lab để hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển điện thoại 5G và các thiết bị viễn thông 5G. Dự kiến, đến tháng 7/2020 sẽ có sản phẩm điện thoại 5G đầu tiên ra mắt. Đến tháng 8/2020 chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm các thiết bị viễn thông 5G. Hiện nay VinSmart cũng đã làm việc với Cisco, Intel để phát triển các thiết bị mạng 5G.”

Được biết, việc đầu tư nghiên cứu và cũng sẽ sản xuất các hệ thống thiết bị 5G sẽ tiêu tốn khoảng 200 tỷ đồng. Đến năm 2021, Vinsmart này sẽ đầu tư 90 triệu USD để nghiên cứu và phát triển smartphone và các sản phẩm có kết nối 5G.

VinSmart bất ngờ
tuyên bố sản xuất thiết bị viễn thông 5G, tháng 8/2020 bắt
đầu thử nghiệm
Trạm phát sóng 5G

Cũng tại buổi tọa đàm này, hiện các nhà mạng khác như Viettel, VNPT sản xuất thiết bị 5G có đủ điều kiện, nhưng Vinsmart chỉ sản xuất thiết bị trong đó có điện thoại thông minh nên chưa có băng tần. Vinsmart kiến nghị với Bộ TT&TT cấp phép tần số để thử nghiệm các trạm 5G mà Vinsmart sản xuất.

Trả lời Vinsmart về vấn đề này, Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, Cục sẵn sàng tạo điều kiện cấp phép tần số cho Vinsmart để thử nghiệm thiết bị 5G. Đại diện Cục Viễn thông cũng lưu ý các nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Việt Nam phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật mà Việt Nam công bố.

Ngoài Qualcomm, Fujitsu, Vinsmart cũng đã làm việc với các đối tác khác như Cisco, Intel để phát triển các thiết bị mạng 5G. Như vậy, cho đến thời điểm này ngoài Viettel, VNPT thì có thêm Vinsmart tuyên bố sản xuất thiết bị 5G.


Xem thêm:

Nguồn: ICTNews, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều