Vi xử lý

Thay vì Samsung Foundry, TSMC sẽ sản xuất hàng loạt chip thu phát 5G cho hạ tầng mạng của Samsung

Theo nguồn tin từ trang The Elec, Hàn Quốc, bộ phận kinh doanh hạ tầng mạng của Samsung Electronics đã được bật đèn xanh cho việc sản xuất hàng loạt các chip thu phát sóng radio (radio frequency chip) để lắp đặt vào trong trạm phát sóng 5G chuẩn bị xuất xưởng đến các khách hàng trên toàn thế giới.

Nhưng con chip này lại không phải do bộ phận gia công chip của Samsung sản xuất. Thay vào đó, đối thủ của họ là hãng TSMC Đài Loan sẽ đảm nhận nhiệm vụ này.

Một nguồn tin giấu tên cho biết: "TSMC đã đánh bại Samsung Foundry khi đề cập tới các chip chuyên dụng, vì vậy những thỏa thuận kinh doanh như vậy thường không được nghe nói đến. Đặc biệt, việc sản xuất chip RF 28nm là rất khó khăn, và chất lượng của nó phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm."

Thay vì Samsung
Foundry, TSMC sẽ sản xuất hàng loạt chip thu phát 5G cho hạ
tầng mạng của Samsung
Các loại chip RF 5G của Samsung.

Theo nguồn tin này, trong tháng Tư vừa qua, Samsung Electronics đã đặt hàng TSMC gia công các con chip này. Việc sản xuất đang diễn ra trên các dây chuyền sản xuất chip RF tần số mmWave 28nm. Những sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt trong tháng tới. Các nguồn tin này cũng đang dự đoán rằng Samsung sẽ tiếp tục thuê TSMC gia công phiên bản tiếp theo của dòng chip này, lần này trên dây chuyền 16nm.

Thay vì Samsung
Foundry, TSMC sẽ sản xuất hàng loạt chip thu phát 5G cho hạ
tầng mạng của Samsung

Các chip RF là những linh kiện được lắp đặt trong các trạm thu phát sóng của hạ tầng mạng và smartphone. Chúng đều rất nhỏ và rất khó sản xuất.

Cả hai loại chip này đều hỗ trợ 38GHz và 39 GHz – đây đều là các tần số 5G chính tại Hàn Quốc và Mỹ. Trong khi đó, các chip hỗ trợ tần số 24 GHz và 47 GHz dành cho thị trường châu Âu và Mỹ sẽ được phát triển trước khi hết năm.

Các mạng 5G sử dụng những tần số cao từ 28 GHz trở lên thường được gọi chung là các tần số mmWave và có tốc độ truyền tải dữ liệu gấp 10 lần LTE. Nhược điểm của loại tần số này là khoảng cách truyền tải ngắn. Nó cũng dễ bị chặn lại trước các chướng ngại vật, đó là lý do vì sao bên cạnh tần số mmWave, các tần số từ 6 GHz trở xuống cũng được phát triển khi nó khắc phục được các nhược điểm trên dù có tốc độ chậm hơn.

Trong tháng 11 năm ngoái, người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cam kết sẽ mở rộng thị phần trên thị trường thiết bị hạ tầng mạng toàn cầu lên 20% vào năm 2020. Giờ đây, khi Huawei đang tạm thời bị loại khỏi cuộc đua do các lệnh trừng phạt từ Mỹ, Samsung đang có cơ hội chứng tỏ khả năng cải thiện chất lượng tốc độ dữ liệu của mình.


Xem thêm:

Nguồn: TheElec, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.