Điện thoại

Samsung tuyên bố vẫn chưa từ bỏ smartphone hệ điều hành Tizen với chiếc Z4 vừa xuất hiện

Có rất nhiều lý do để Samsung từ bỏ dòng sản phẩm sử dụng hệ điều hành Tizen. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra và chiếc smartphone Tizen thế hệ thứ tư đã được công bố chính thức trên trang web của hãng với tên mã Z4.

Theo đó, thiết bị này sẽ nhắm vào các thị trường mới nổi với thông số kỹ thuật dành cho phân khúc tầm thấp, bao gồm: Bộ xử lý 4 nhân, 1GB RAM, màn hình WVGA cong 2.5D, kích thước 4.5 inch, trọng lượng nhẹ và trang bị camera độ phân giải 5MP. Ngoài ra, Samsung cũng nhấn mạnh rằng, dòng sản phẩm này phù hợp với những đối tượng dùng điện thoại thông minh lần đầu tiên, những người muốn có một thiết bị đơn giản và kết nối được LTE.

 

[​IMG]
Thông số kỹ thuật Samsung Z4


Chắc chắn sẽ có rất nhiều câu hỏi về việc tại sao Samsung không tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android cùng kho ứng dụng khổng lồ sẵn có, các vấn đề bảo mật cũng dễ dàng để giải quyết hơn. Tuy nhiên, Tizen đã thành công một cách đáng ngạc nhiên tại Nga và Ấn Độ. Những thiết bị như TV hay smartwatch Gear chạy hệ điều hành mới được cho là có thị phần lớn hơn so với Android Wear.

Bên cạnh đó hãng vẫn luôn ấp ủ một hệ điều hành hoàn hảo dành cho những chiếc smartphone của mình. Có thể hãng muốn sử dụng Tizen để "hỗ trợ sự sống" cho hệ sinh thái và làm đòn bẩy chống lại Google trong trường hợp mối quan hệ không còn tốt đẹp nữa.

Mặc dù hầu hết những thiết bị cao cấp của Samsung đều gắn liền với Android, nhưng hãng sẽ phát hành các sản phẩm khác sử dụng Tizen cho thị trường mới nổi. Việc thiếu thốn ứng dụng cũng được giải quyết bằng cách tổ chức một cuộc thi dành cho các nhà phát triển với giải thường 10.000 USD.

Dự kiến trong tháng này, Samsung Z4 Tizen sẽ ra mắt đầu tiên tại Ấn Độ và xuất hiện trên một số thị trường khác sau đó. Vẫn chưa được công bố giá bán chính thức, nhưng với thông số kỹ thuật nêu trên thì có thể sẽ ít hơn 100 USD.

Một số hình ảnh của Samsung Z4 Tizen:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều