Khoa học - Đời sống

Samsung ra mắt cảm biến camera có kích thước điểm ảnh nhỏ nhất thế giới, chỉ 0,64μm

Mới đây, Samsung đã ra mắt cảm biến camera mới dành cho smartphone, với kích thước pixel nhỏ nhất thế giới. ISOCELL JN1 là cảm biến 50MP, kích thước 1/2,76 inch tương đối nhỏ, kích thước điểm ảnh chỉ là 0,64μm (micrômét).

Trước đó, Samsung đã từng phá kỷ lục cảm biến có kích thước pixel nhỏ nhất, với cảm biến ISOCELL Slim GH1 ra mắt năm 2019, cũng có độ phân giải 50MP và kích thước pixel là 0,7μm.

Samsung ra mắt cảm
biến camera có kích thước điểm ảnh nhỏ nhất thế giới, chỉ
0,64μm

Các chuyên gia về máy ảnh thường nói rằng kích thước pixel càng nhỏ thì chất lượng ảnh chụp càng kém và độ nhiễu cũng cao hơn. Vậy tại sao Samsung lại liên tiếp ra mắt những cảm biến có kích thước pixel nhỏ nhất thế giới?

Theo Samsung, cảm biến camera nhỏ hơn mà vẫn giữ được độ phân giải cao sẽ hiệu quả hơn. Kích thước cảm biến nhỏ hơn giúp thiết kế các module camera tele và góc siêu rộng dễ dàng hơn, vì các cơ cấu ống kính của các camera này phức tạp hơn camera thường. Đồng nghĩa với việc camera sẽ bớt lồi hơn.

Giống như nhiều cảm biến camera độ phân giải cao khác, JN1 sẽ sử dụng công nghệ pixel-binning, giúp kết hợp nhiều pixel thành một để có chất lượng ảnh tốt hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Samsung cho biết cảm biến có thể chụp ảnh độ phân giải 12,5MP, tương đương kích thước mỗi pixel là 1,28μm. Samsung cũng tích hợp công nghệ ISOCELL 2.0, giúp tăng độ nhạy sáng thêm 16%.

Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến ISOCELL JN1, do đó chúng ta sẽ sớm được thấy những chiếc smartphone trang bị cảm biến camera này.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều