Điện thoại

Samsung báo cáo đã sửa được lỗi bảo mật vân tay siêu âm trên Galaxy S10 và Note 10

Update (25/10/2019): Người dùng trên toàn cầu đã bắt đầu nhận được bản cập nhật vá lỗi bảo mật vân tay siêu âm trên hai dòng máy Galaxy S10 và Galaxy Note 10

Samsung báo cáo đã
sửa được lỗi bảo mật vân tay siêu âm trên Galaxy S10 và Note
10
Nội dung thông báo cập nhật của Samsung trên Galaxy S10


Tin trước đó:

Samsung cho biết họ đã phát hành một bản vá lỗi cho Galaxy S10 và Note 10, nhằm khắc phục vấn đề bảo mật vân tay siêu âm dễ dàng bị vượt qua bởi những miếng dán màn hình giá rẻ. Theo Android Central, bản cập nhật hiện chỉ được phát hành tại Hàn Quốc, nhưng cũng sẽ sớm được ra mắt trên toàn thế giới.

Trước đây, Samsung cũng đã từng cảnh báo người dùng về việc sử dụng các loại miếng dán màn hình giá rẻ có thể gây ra rắc rối. Trang web hỗ trợ chính thức của Samsung cũng thông báo rằng những miếng dán màn hình giá rẻ, trầy xước hoặc bị bẩn có thể khiến cảm biến vân tay dưới màn hình gặp trục trặc.

Samsung báo cáo đã
sửa được lỗi bảo mật vân tay siêu âm trên Galaxy S10 và Note
10

Do bản cập nhật vá lỗi mới chỉ được phát hành tại Hàn Quốc, nên chúng ta vẫn chưa thể rõ Samsung đã sửa lỗi bảo mật vân tay siêu âm trên Galaxy S10 và Note 10 như thế nào. Trước đó, Samsung cũng đã thừa nhận nguyên nhân là do cảm biến siêu âm nhận diện dấu vân tay in lên tấm bảo vệ màn hình từ trước, thay vì nhận diện dấu vân tay thật của người sử dụng.

Samsung cũng đưa ra một giải pháp tạm thời cho những ai chưa nhận được bản cập nhật sửa lỗi. Đó là thay thế các tấm bảo vệ màn hình giá rẻ bằng hàng chính hãng, hoặc sử dụng các phương thức xác thực khác như mật khẩu.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.