Vi xử lý

Qualcomm ra mắt Snapdragon 888: Tối ưu 5G, nâng cấp GPU và phần cứng AI, có mặt trên flagship Android 2021

Trong sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit được tổ chức tại Mỹ, Qualcomm đã chính thức trình làng vi xử lý cao cấp mới nhất của hãng với tên gọi là Snapdragon 888, không phải Snapdragon 875 được đồn đoán trước đó. Đây được coi như phiên bản nâng cấp của con chip Snapdragon 865+ từng được giới thiệu vào hồi tháng 7, dự kiến sẽ có mặt trên các mẫu flagship Android ra mắt trong năm 2021.

Qualcomm ra mắt
Snapdragon 888: Tối ưu 5G, nâng cấp GPU và phần cứng AI, có
mặt trên flagship Android 2021

Được biết, Snapdragon 888 mang đến một loạt cải tiến lớn về 5G và cũng là chipset đầu tiên được tích hợp modem 5G đầy đủ, không giống như Snapdragon 865 năm ngoái (yêu cầu các nhà sản xuất phải trang bị thêm chip modem 5G riêng biệt trên bo mạch chủ của smartphone).

Snapdragon 888 sử dụng modem X60 từng được Qualcomm giới thiệu vào đầu năm nay, sản xuất trên tiến trình 5nm nên tiêu tốn ít điện năng hơn, hỗ trợ cộng gộp sóng mạng 5G từ sub-6GHz đến mmWave và có tốc độ tải xuống tối đa 7.5 Gbps.

Ngoài những cải tiến về 5G, Qualcomm cho biết Snapdragon 888 cũng được trang bị AI Engine thế hệ thứ 6 - hứa hẹn một bước nhảy vọt về hiệu suất đối với các tác vụ AI. Mặt khác, nó còn được "nâng cấp đáng kể về khả năng xử lý đồ họa với GPU Adreno mới", mặc dù thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ ở thời điểm hiện tại.

Qualcomm ra mắt
Snapdragon 888: Tối ưu 5G, nâng cấp GPU và phần cứng AI, có
mặt trên flagship Android 2021

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Snapdragon 888 cho phép chụp khoảng 120 tấm ảnh mỗi giây ở độ phân giải 12MP, nhờ Spectra ISP thế hệ mới (nhanh hơn tới 35%).

Snapdragon 888 dự kiến sẽ có mặt trên các mẫu smartphone cao cấp ra mắt vào đầu năm sau, đến từ 14 nhà sản xuất đã được Qualcomm xác nhận bao gồm ASUS, Realme, OnePlus, Xiaomi, Black Shark, OPPO, Lenovo, LG, Meizu, Motorola, Nubia, Sharp, Vivo và ZTE.


Xem thêm:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều