Khoa học - Đời sống

Qualcomm được bán chip cho Huawei nhưng không bao gồm chip 5G

Cách đây một tuần, Qualcomm xác nhận đã nộp đơn xin giấy phép cung cấp chip cho Huawei. Tuy nhiên theo nguồn tin mới nhất từ truyền thông Trung Quốc, Qualcomm dường như chỉ có được giấy phép cung cấp chip 4G thay vì 5G cho Huawei.

Qualcomm được bán
chip cho Huawei nhưng không bao gồm chip 5G

Cụ thể nguồn tin từ chuỗi cung ứng tiết lộ, Qualcomm đã có giấy phép bán chip 4G cho Huawei. Công ty trước đây đã hợp tác chặt chẽ với Huawei trong lĩnh vực chip 4G cung cấp cho Trung tâm nghiên cứu Tây An.

Sau khi có giấy phép, Qualcomm sẽ tìm cách tăng nguồn cung chip cho smartphone 4G của Huawei nhiều hơn nữa. Vài ngày trước rộ lên thông tin Qualcomm đã xin được giấy phép kinh doanh với Huawei. Tuy nhiên thông tin mới nhất có thể khiến nhiều người mừng hụt khi Qualcomm chỉ có thể bán chip 4G cho Huawei vào thời điểm này.

Theo nhiều chuyên gia, Qualcomm sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ sự chấp thuận này. Công ty từng là đối tác QTL (kinh doanh bằng sáng chế) lớn của Huawei đã gặp đôi chút khó khăn sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Sau đó, lệnh cấm bán chipset (QCT) càng làm suy yếu thêm mối quan hệ giữa hai bên. Tuy nhiên việc có được giấy phép bán chip cho Huawei tại thời điểm này là vô cùng ý nghĩa đối với Qualcomm.

Hiện tại gần 10 nhà sản xuất lớn gồm TSMC, SMIC, SK Hynix, Samsung Electronics, Western Digital đã được chính phủ Mỹ "bật đèn xanh". Điều này càng thêm khẳng định thông tin chính phủ Mỹ cấp "thẻ thông hành" cho các công ty hợp tác với Huawei nhưng không liên quan đến hoạt động kinh doanh 5G là chính xác.

Qualcomm được bán
chip cho Huawei nhưng không bao gồm chip 5G

Nhiều công ty Mỹ đã được phép kinh doanh trở lại với Huawei. Trong số đó, đáng chú ý là AMD, Intel, Samsung Display, v.v. Mặc dù vậy các công ty này vẫn phải chịu các hạn chế khi hợp tác với Huawei. Theo ước tính có khoảng 300 công ty đang chờ chính phủ Mỹ phê duyệt đơn xin phép hợp tác với Huawei.

Mặc dù lần cứu trợ này rất có ý nghĩa với Huawei tuy nhiên rõ ràng, gian nan vẫn còn ở phía trước công ty Trung Quốc khi hãng vẫn sẽ khó tiếp cận nguồn chip 5G từ các đối tác. Dù sao, chúng ta hãy chờ xem Huawei và Qualcomm sẽ tận dụng cơ hội này để mở rộng hoạt động kinh doanh như thế nào.

Nguồn: GIZMochina

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.