Điện thoại

Nokia P1: smartphone cao cấp, Snapdragon 835, bản 128GB khung kim loại, bản 256GB vỏ gốm, từ 800$?

Nokia 6 là chiếc smartphone Nokia đầu tiên đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này, và tháng sau chúng ta có thể sẽ thấy thêm chiếc flagship Nokia P1. Màn hình hiển thị sắc nét. Nokia P1 được cho là có thiết kế dựa trên mẫu smartphone Sharp Aquos Xx3. Sản phẩm sở hữu màn hình IGZO 5,3-inch đi kèm với một số công nghệ tuyệt vời như tốc độ làm mới màn hình 120Hz. Nếu giống như Sharp Aquos Xx3, màn hình của Nokia P1 sẽ trang bị kính Corning Gorilla Glass 4 hoặc 5 chống trầy xước và chắc chắn, với độ phân giải 1080x1920 điểm ảnh

Có hai phiên bản. Nokia P1 có hai phiên bản khác nhau hoàn toàn về dung lượng bộ nhớ trong và vật liệu vỏ máy. Một phiên bản Nokia P1 được cho là có thiết kế kính Gorilla Glass 5 kết hợp khung kim loại và bộ nhớ trong 128GB. Một phiên bản khác có bộ nhớ trong lên tới 256GB với vỏ hoàn toàn bằng gốm – khiến nhiều người liên tưởng tới iPhone 7 Plus màu Jet Black.

Chip Qualcomm Snapdragon 835. Cũng giống như những đồn thổi về Nokia 8, thiết bị này được dự đoán sẽ mang sức mạnh chip Qualcomm Snapdragon 835. Đây là con chip mạnh mẽ nhất hiện nay chưa một smartphone Android nào trang bị. Do đó, nếu Nokia P1 thực sự tồn tại, thì đây có lẽ là một trong những smartphone đầu tiên sở hữu chip di động mới nhất này của Qualcomm. Với con chip này cộng với RAM 6GB, Nokia P1 thực sự là một siêu phẩm đẳng cấp đáng để cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone 7 của Apple

Chống thấm nước và bụi bẩn. Trong khi các smartphone Pixel của Google chỉ đạt tiêu chuẩn chống thấm nước và bụi bẩn IP35 thì Nokia P1 có tiêu chuẩn IP55 hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa rằng, Nokia P1 có thể sử dụng trong bồn tắm hoặc trong mưa mà không vấn đề gì. Trong khi đó, iPhone 7 và 7 Plus có khả năng chống thấm nước tiêu chuẩn IP67, tuy nhiên Apple không chấp nhận bảo hành sự cố do nước gây ra. Trước đây Nokia đã rất nổi tiếng với những sản phẩm “nồi đồng cối đá”, chính vì vậy nếu Nokia P1 có khả năng chống thấm nước và bụi bẩn IP55 hoặc cao hơn, thì người dùng có thể sử dụng trong nước mà không lo bị hỏng máy.

Camera “khủng”. Nokia P1 được trang bị camera “khủng” lên tới 22,6MP của Sharp Aquos Xx3, tức là hỗ trợ zoom quang, AF, bộ ổn định hình ảnh quang học OIS, khẩu độ f/1.9 và hỗ trợ quay video 4K. Trong đó có sử dụng bộ xử lý hình ảnh mới nhất của Sony. Với chiếc camera này, chắc chắn Nokia P1 không hề thua kém camera của iPhone 7 Plus, có chăng chỉ là không hỗ trợ camera kép như iPhone 7 Plus. Ngoài ra, Nokia P1 còn có dung lượng lưu trữ trong lớn và đi kèm thêm khe cắm thẻ microSD nên người dùng có thể bổ sung thêm dung lượng lưu trữ khi cần.


 Foxconn sở hữu Sharp. Foxconn mua lại Sharp, tức là đang nắm giữ mảng chế tạo smartphone của thương hiệu Nhật Bản này. Trong khi đó, HMD Global - công ty mới được thành lập để tiếp tục phát triển và tiếp thị điện thoại Nokia Android, lại sử dụng FIH – công ty con của Foxconn để sản xuất thiết bị này. Do đó, nếu Nokia P1 được phát triển dựa trên mẫu điện thoại của Sharp là hoàn toàn hợp lý. Như vậy, nhiều thương hiệu danh tiếng gộp lại sẽ tạo nên một sản phẩm tuyệt vời và Nokia P1 cùng với Nokia 6 hứa hẹn sẽ giúp Nokia lấy lại ánh hào quang trước đây. Theo giới thạo tin, Nokia P1 sẽ tích hợp cảm biến vân tay, pin 3500mAh và sẽ được trình làng tại triển lãm MWC 2017 với giá 800-900USD (hơn 18 triệu đồng).

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.