Điện thoại

Motorola quay trở lại cuộc đua smartphone cao cấp với Edge Plus giá 1.000 USD

Motorola quay trở lại cuộc đua smartphone cao cấp để cạnh tranh với Apple và Samsung, với chiếc smartphone Edge Plus vừa ra mắt. Đã từ rất lâu rồi, Motorola bỏ ngỏ phân khúc smartphone cao cấp. Lần cuối cùng là vào năm 2016, khi Motorola ra mắt chiếc smartphone Moto Z và không mấy thành công.

Motorola Edge Plus có giá 999 USD, chính thức là đối thủ cạnh tranh của những chiếc smartphone hàng đầu hiện nay, như iPhone 11 Pro hay Galaxy S20. Và tất nhiên, một chiếc smartphone có giá 1.000 USD sẽ được trang bị những công nghệ và hiệu năng mạnh mẽ nhất.

Motorola quay trở lại
cuộc đua smartphone cao cấp với Edge Plus giá 1.000 USD

Edge Plus sở hữu màn hình OLED FullHD+ 6,7 inch 90Hz, chip xử lý Snapdragon 865 hỗ trợ 5G, RAM 12GB, dung lượng lưu trữ 256GB và viên pin 5.000 mAh. Có 3 camera sau, với cảm biến chính 108MP. Thậm chí chiếc smartphone này vẫn có jack cắm 3.5mm truyền thống.

Tất cả những thông số có vẻ rất ấn tượng và cũng rất quen thuộc, khi nhắc đến bất kỳ một chiếc smartphone cao cấp nào hiện nay. Tuy nhiên Edge Plus của Motorola cũng có những điểm khác biệt.

Motorola quay trở lại
cuộc đua smartphone cao cấp với Edge Plus giá 1.000 USD

Màn hình OLED 6,7 inch được Motorola nhấn mạnh với những khác biệt lớn so với các đối thủ khác. Cái mà công ty gọi là thiết kế “edge display”, với hai cạnh màn hình uốn cong. Tuy nhiên không giống với Galaxy S20 của Samsung, cạnh màn hình của Edge Plus cong tới 90 độ. Tức là cong hơn rất nhiều, và tạo cảm giác viền bezel gần như không tồn tại.

Motorola sử dụng phần màn hình cong này theo một vài cách đặc biệt. Ví dụ như nó có thể sáng lên khi có thông báo, tin nhắn, cuộc gọi hoặc chuông báo thức. Nó cũng có thể hiển thị phần trăm pin khi bạn đang cắm sạc. Các game thủ còn có thể sử dụng phần màn hình này để giả lập nút cò súng phía trên, trong một vài tựa game mobile bắn súng. Bên cạnh đó là một vài thao tác điều khiển được Motorla thiết kế riêng.

Motorola quay trở lại
cuộc đua smartphone cao cấp với Edge Plus giá 1.000 USD

Điểm nhấn mạnh thứ hai được Motorola nhắc đến là camera sau. Cảm biến 108MP không phải lần đầu tiên xuất hiện, nhưng không phải chiếc smartphone cao cấp nào cũng sở hữu. Nó cũng có thể gộp 4 điểm ảnh thành 1, thành độ phân giải 27MP sắc nét hơn. Ngoài ra, Edge Plus cũng có khả năng quay video 6K.

Thiết kế của cụm camera sau trên Edge Plus cũng thanh nhã hơn những chiếc smartphone cao cấp hiện nay, khi Motorola không sử dụng cụm module hình chữ nhật mà thay vào đó là thiết kế các camera giống như những giọt nước. Và đặc biệt là chúng không bị lồi lên. Bên cạnh cảm biến chính 108MP là camera tele 8MP có khả năng zoom quang 3x, camera góc siêu rộng 16MP có khả năng chụp macro và một cảm biến ToF (time-of-flight) đo chiều sâu vật thể. Camera selfie 25MP.

Tất cả những thông số và thiết kế của Edge Plus đều rất ấn tượng. Tuy nhiên với mức giá 1.000 USD, Motorola đang tự tạo khó khăn cho mình khi đặt chiếc smartphone này chung mâm với iPhone 11 Pro và Galaxy S20. Liệu Edge Plus có thể đánh bại hai đối thủ sừng sỏ này hay không, chúng ta sẽ phải cùng chờ xem. 


Bài viết liên quan:

Nguồn: Theverge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.