PC - Laptop

Microsoft ra mắt phiên bản giá rẻ của Surface Laptop, với chip Intel Core m3, ram 4GB, SSD 128GB, giá 799 USD

Surface Laptop là dòng máy tính xách tay dành cho học sinh, sinh viên được Microsoft ra mắt vào giữa năm 2017. Tuy nhiên mức giá của thiết bị này lại không hề phù hợp cho đối tượng mà hãng nhắm đến. Ngày hôm nay, "gã khổng lồ" trong giới phần mềm đã âm thầm giới thiệu một phiên bản Surface Laptop mới trên Microsoft Store với mức giá hợp thấp hơn.

Phiên bản Surface Laptop mới đã được Microsoft hạ mức giá xuống chỉ còn 799 USD (khoảng 18 triệu VNĐ), bù lại hiệu năng của máy đã bị cắt giảm một cách khá mạnh khi nó chỉ được trang bị con chip Intel Core m3. Ngoài sự thay đổi về giá và bộ vi xử lí, các thông số khác của máy vẫn được giữ nguyên với 4GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

 

Microsoft ra mắt
phiên bản giá rẻ của Surface Laptop, với chip Intel Core m3,
ram 4GB, SSD 128GB


Theo trang Windows Central, họ cho răng rằng việc Microsoft ra mắt phiên bản Surface Laptop với mức giá rẻ hơn khiến hãng phải cạnh tranh trực tiếp với dòng Surface Pro của chính mình. Phiên bản cấu hình thấp nhất của Surface Pro cũng có cùng mức giá và sử dụng chip Intel Core m3, tuy nhiên người dùng sẽ phải bỏ thêm 130USD (khoảng 3 triệu VNĐ) để mua thêm Surface Type Cover, một phụ kiện không thể thiếu cho dòng Surface Pro.

Theo nghiên cứu lợi nhuận, mức độ tăng trưởng lợi nhuận của dòng thiết bị Surface chỉ tăng trưởng 1%, và doanh số bán hàng cũng không được khá khẩm trong các dịp mua sắm vừa qua. Nguyên nhân xuất phát có thể là do giá bán quá cao nên việc Microsoft tung ra một phiên bản có giá rẻ như thế này sẽ giúp người dùng sẽ tiếp cận các dòng thiết bị Surface hơn.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.