Điện thoại

Mi MIX 4 chính thức ra mắt: Smartphone đầu tiên của Xiaomi có camera selfie ẩn dưới màn hình

Đúng như thông báo trước đó, hôm nay (10/8), Xiaomi vừa chính thức trình làng Mi MIX 4 - mẫu smartphone cao cấp mới nhất của hãng trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức tại Trung Quốc. Đây được coi như phiên bản nâng cấp của Mi MIX 3 từ năm 2018, đồng thời cũng là thiết bị đầu tiên của Xiaomi được trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình.

Mi MIX 4 chính thức
ra mắt: Smartphone đầu tiên của Xiaomi có camera selfie ẩn
dưới màn hình

Xiaomi cho biết công nghệ camera ẩn dưới màn hình trên Mi MIX 4 là thế hệ thứ 3, có khả năng cung cấp mật độ điểm ảnh 400ppi tại vị trí đặt camera, ngang bằng so với các khu vực khác trên màn hình. Nhờ đó, chất lượng camera selfie vẫn được đảm bảo, không bị mờ và giảm độ tương phản giống như thế hệ đầu tiên trên ZTE Axon 20. 

Theo Xiaomi, họ đã giảm được hiện tượng nhiễu xạ ánh sáng trong ảnh và video selfie thông qua thiết kế mạch mới, hệ thống dây điện trong suốt và các thuật toán phần mềm. Camera selfie của chiếc điện thoại này có độ phân giải 20MP, kích thước điểm ảnh 0.8 micro, hỗ trợ gộp 4 điểm ảnh lại làm 1 để tăng độ sắc nét.

Mi MIX 4 chính thức
ra mắt: Smartphone đầu tiên của Xiaomi có camera selfie ẩn
dưới màn hình

Mi MIX 4 5G cũng là smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 888+ 5G cho hiệu suất cao nhất, khi tăng tốc độ xung nhịp của CPU lên 3GHz so với tốc độ 2.84GHz của chip Snapdragon 888 5G.

Cùng với khả năng tăng tốc AI tăng hơn 20%, RAM LPDDR5 và ROM UFS 3.1 giúp người dùng hoàn thành nhiều tác vụ chuyên sâu. Hiệu suất của máy còn được tối ưu hóa với cấu trúc tản nhiệt độc đáo với diện tích bề mặt lên đến 11 588 mm vuông nhằm giảm thiểu hiện tượng quá nhiệt.

Ngoài ra, máy cũng còn có một số chế độ tiêu thụ năng lượng mới khi cho phép người dùng lựa chọn giữa hiệu suất cao nhất, cân bằng hoặc tiết kiệm điện năng cho những nhu cầu sử dụng riêng biệt, Xiaomi cho biết.

Mi MIX 4 chính thức
ra mắt: Smartphone đầu tiên của Xiaomi có camera selfie ẩn
dưới màn hình

Mi MIX 4 5G trang bị màn hình cong 3D AMOLED 6.67 inch với TrueColor 10-bit khi mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời với độ chính xác màu sắc vô song, hỗ trợ tần số quét 120Hz và tần số quét cảm ứng 480Hz cho khả năng cuộn mượt mà và khả năng phản hồi cực nhanh.

Mi MIX 4 đi kèm viên pin dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W và sạc nhanh không dây 50W. Người dùng có thể sạc đầy pin từ 0% lên 100% chỉ trong vòng 21 phút với sạc có dây và 45 phút khi sạc không dây. Ngoài ra, máy cũng có chế độ tăng cường (Boost Mode) để rút ngắn thời gian sạc có dây và không dây, chỉ còn 15 phút và 28 phút.

Mi MIX 4 chính thức
ra mắt: Smartphone đầu tiên của Xiaomi có camera selfie ẩn
dưới màn hình

Ở phần mặt lưng, Mi MIX 4 được trang bị hệ thống 3 camera đặt trong mô-đun hình chữ nhật, bao gồm cảm biến chính 108MP ISOCELL HMX hỗ trợ OIS, camera góc siêu rộng 13MP với góc nhìn 120 độ, camera tele tiềm vọng 8MP hỗ trợ OIS với khả năng zoom quang học 5x.

Một nâng cấp đáng chú ý khác trên Mi MIX 4 là việc sử dụng công nghệ UWB với khả năng "chạm để kết nối". Theo đó, người dùng có thể hướng điện thoại tới bất kỳ sản phẩm nhà thông minh của Xiaomi (có tương thích) để kết nối với Mi MIX 4 ngay lập tức.

Ngoài ra, Mi MIX 4 cũng có một vài tính năng mới về phần mềm, chẳng hạn như dịch và phụ đề theo thời gian thực, tính năng khoá SIM (yêu cầu mật khẩu mỗi khi lắp SIM mới vào máy) và ngăn tắt máy. Bên cạnh đó, máy còn có loa kép, khả năng kháng nước và kháng bụi theo tiêu chuẩn IP53, cảm biến hồng ngoại để điều khiển thiết bị điện tử và kết nối NFC.

Mi MIX 4 chính thức
ra mắt: Smartphone đầu tiên của Xiaomi có camera selfie ẩn
dưới màn hình

Theo dự kiến, Xiaomi sẽ chính thức mở bán Mi MIX 4 tại Trung Quốc từ ngày 16/8 với mức giá cụ thể cho từng phiên bản như sau:

  • RAM 8GB + ROM 128GB với mức giá 4999 CNY (gần 17.7 triệu VNĐ)
  • RAM 8GB + ROM 256GB với mức giá 5299 CNY (gần 18.8 triệu VNĐ)
  • RAM 12GB + ROM 256GB với mức giá 5799 CNY (gần 20.5 triệu VNĐ)
  • RAM 12GB + ROM 512GB với mức giá 6299 CNY (gần 22.3 triệu VNĐ)


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.