Vi xử lý

MediaTek ra mắt chip 5G để cạnh tranh với Qualcomm và Huawei

Hôm nay, nhà sản xuất chip có trụ sở tại Đài Loan - MediaTek đã ra mắt một vi xử lý mới có hỗ trợ công nghệ 5G. Đây được xem là một đối thủ khá nặng ký của những nhà sản xuất chip 5G khác như Qualcomm hay Huawei.

Nếu như bạn chưa biết, MediaTek chính là nhà cung ứng vi xử lý cho những model smartphone giá rẻ và tầm trung của các hãng như OPPO, Vivo, Xiaomi và thậm chí là cả Samsung. Ngoài ra, những con chip của nhà sản xuất Đài Loan này còn xuất hiện trên một số mẫu loa thông minh của Amazon.

Khác với vi xử lý Snapdragon X55 của Qualcomm, vi xử lý 5G của MediaTek sẽ được tích hợp vào Soc Helio M70 mới được ra mắt của hãng. Đây được xem là giải pháp mới giúp các nhà sản xuất tiết kiệm được nhiều diện tích trong bảng mạch của máy.

MediaTek ra mắt chip
5G để cạnh tranh với Qualcomm và Huawei

Tuy nhiên, tốc độ kết nối mạng của sản phẩm đến từ MediaTek lại có tốc độ 5G thua thiệt hơn sản phẩm đến từ Qualcomm. Cụ thể, Helio M70 sẽ chỉ có tốc độ tải xuống đạt 4.7 Gbps (tốc độ tải lên 2.5 Gbps), trong khi đó, Snapdragon X55 đạt tốc độ tải xuống lên đến 7 Gbps.

Ngoài ra, sản phẩm của MediaTek cũng có khả năng chuyển đổi và tượng thích ngược với các băng tần 2G và 4G. Về Helio M70, vi xử lý này sẽ sử dụng các nhân kiến trúc Cortex-A77 và GPU Mali-G77 mới được ARM giới thiệu trong thời gian gần đây.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều