Khoa học - Đời sống , PC - Laptop

Lộ diện bằng sáng chế mới của Apple cho thấy Face ID sẽ chuẩn bị có mặt trên máy Mac

Năm xưa, chúng ta đã thấy Touch ID trên iPhone 5s "nhảy" sang iPad Air 2 và iPad mini 3 và giờ là dòng MacBook Pro và MacBook Air và chu trình này có thể một lần nữa lặp lại khi mới đây, một bằng sáng chế cho thấy Face ID sẽ xuất hiện trên dòng MacBook và iMac, sau khi xuất hiện trên iPhone X và iPad Pro.

Theo đó, tờ AppleInsider hôm 26/3 cho biết một bằng sáng chế có đoạn như thế này: ''Mô-đun nhận dạng ánh sáng để xác định người dùng thiết bị điện toán" và nó liên quan đến việc thêm Face ID vào MacBook, thay vì chi có các thuật ngữ đó thì bằng sáng chế này đề cập luôn đến mô-đun nhận dạng ánh sáng và máy tính xách tay.

"Bằng cách thực hiện các chức năng phức tạp này, dữ liệu nhạy cảm liên quan đến những người dùng này có thể được thu thập và / hoặc được lưu trữ bởi các thiết bị máy tính này", Apple cho biết. "Để ngăn người dùng trái phép truy cập dữ liệu nhạy cảm này, các thiết bị điện toán này có thể kết hợp các hệ thống và cơ chế để xác thực người dùng".

Lộ diện bằng sáng chế
mới của Apple cho thấy Face ID sẽ chuẩn bị có mặt trên máy
Mac

Bằng sáng chế giải thích thêm rằng: ''Đặc biệt, mô-đun nhận dạng ánh sáng gồm một bộ phát ánh sáng có khả năng chiếu một mẫu ánh sáng được xác định trước (ví dụ như ánh sáng hồng ngoại) và một bộ phát hiện ánh sáng có khả năng phát hiện một kiểu ánh sáng gây ra bởi sự phản chiếu của ánh sáng được xác định trước từ một vật thể (ví dụ như người dùng)".

Bằng sáng chế sau đó đi sâu vào chi tiết cụ thể về cách sử dụng máy chiếu chấm sáng và giải thích các kết quả. Nhưng tóm gọn lại chính là Face ID trên MacBook và nó sẽ xuất hiện với notch, ặc dù có thể phần notch sẽ không giống như đã thấy trên iPhone.

Apple đề xuất rằng mô-đun Face ID sẽ nằm trong một phân vùng nào đó, có thể "được đặt liền kề với tấm hiển thị" hoặc ở bên trên. "Trong các ví dụ, phân vùng là một notch, hình tròn, hình elip, hình đa giác, một loạt các hình đa giác, hình dạng đường cong hoặc tương tự".

Lộ diện bằng sáng chế
mới của Apple cho thấy Face ID sẽ chuẩn bị có mặt trên máy
Mac

Tất cả các bản vẽ của phần ứng dụng cho bằng sáng chế cho thấy MacBook Pro có phần notch tương tự như trên iPhone. Tuy nhiên, trong khi văn bản bằng sáng chế dề cập đến máy tính xách tay, một bản vẽ duy nhất trong đó cho thấy phần notch với Face ID đang được sử dụng trong khung máy khá giống với máy tính iMac.

Các bằng sáng chế được ghi nhận đến sáu nhà phát minh, bốn trong số đó gồm Paul X. Wang, Keith J. Hendren, Adam T. Garelli, Dinesh C. Mathew và những người cũng là tác giả của bằng sáng chế liên quan đến mẫu máy tính iMac làm bằng một tấm kính duy nhất.

Lộ diện bằng sáng chế
mới của Apple cho thấy Face ID sẽ chuẩn bị có mặt trên máy
Mac

Apple luôn liên tục nghiên cứu nhiều công nghệ khác nhau, cũng như rất nhiều cách khác nhau để thực hiện chúng và việc xin cấp bằng sáng chế không phải là bằng chứng cho thấy một sản phẩm sẽ được phát hành. Vì vậy hãy cùng chờ xem liệu MacBook trong tương lai sẽ có “tai thỏ” hay không nhé!

Chi tiết về bằng sáng chế này, anh em có thể vào đây tìm hiểu thêm ở link sau: Bằng sáng chế số 20200097747 | US Patient & Trademark Office.


Bài viết liên quan:

Nguồn: AppleInsider, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.