Điện thoại

iFixit tìm ra sự thật có bao nhiêu linh kiện của iPhone SE được lấy từ iPhone cũ

iPhone SE 2020 là một chiếc smartphone thú vị, khi sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple nhưng lại có vẻ ngoài cũ kỹ của một chiếc iPhone 8, với giá bán 400 USD. Và mới đây, iFixit cũng đã tiến hành “mổ bụng” chiếc iPhone này để tìm hiểu bên trong, xem có bao nhiêu linh kiện thực chất là được lấy từ những chiếc iPhone cũ.

Theo iFixit, iPhone SE được trang bị chip xử lý A13 Bionic, với bộ vi xử lý thần kinh thế hệ thứ 3. Đây chính là con chip xử lý được trang bị trong iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Con chip A13 Bionic mạnh hơn rất nhiều so với A11 của iPhone 8, và có thể xử lý bất kỳ tác vụ nào bạn muốn trên một chiếc smartphone.

iFixit tìm ra sự thật
có bao nhiêu linh kiện của iPhone SE được lấy từ iPhone cũ

Bên cạnh đó, iPhone SE còn được Apple trang bị các linh kiện Gigabit-class LTE với ăng-ten 2x2 MIMO và 802.11ax Wi‑Fi 6, cùng với Bluetooth 5.0 và NFC. Tất cả đều có thể được thấy trong iPhone 11, đây là một nâng cấp mới so với “nội thất” của iPhone 8.

Những thành phần khác được lấy từ iPhone 8 bao gồm:

  • Màn hình Retina 4,7 inch độ phân giải HD 1.334 x 750 pixel
  • Camera sau góc rộng 12MP và camera trước 7MP
  • Cảm biến Touch ID thế hệ thứ hai.

Anh em lưu ý việc thay đổi màn hình giữa hai thiết bị sẽ khiến chức năng True Tone bị mất đi. Và trên màn hình iPhone SE cũng không có 3D Touch vì Apple đã khai tử tính năng này khi hãng chuyển sang dùng Haptic Touch kể từ thế hệ iPhone 11 series.

Trên thực tế, việc sử dụng nhiều thành phần từ iPhone 8 cũ giúp việc sửa chữa iPhone SE sẽ dễ dàng hơn. iFixit cho biết việc tìm kiếm linh kiện thanh thế sẽ không quá khó khăn, tuy nhiên người dùng nên chọn mua link kiện ở các trung tâm bảo hành của Apple hoặc được ủy quyền bởi Apple để đảm bảo chất lượng.


Bài viết liên quan:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.