Android

Huawei giới thiệu Ark Compiler, trình biên dịch giúp Android cho hiệu năng vượt cả iOS

Trong sự kiên ra mắt Honor 20 tại Trung Quốc, Zhao Ming, chủ tịch Honor (công ty con của Huawei), đã cho biết, dòng sản phẩm mới được ra mắt của hãng sẽ sử dụng Ark Compiler trình biên dịch mới được hãng tự phát triển. Với việc sử dụng Ark Compiler này sẽ giúp những sản phẩm của hãng có hiệu năng tương đương hoặc thậm chí là vượt trội hơn iOS.

Cho anh em nào chưa biết:

Compiler (Trình biên dịch), còn gọi là phần mềm biên dịch, compiler, là một chương trình máy tính làm công việc dịch một chuỗi các câu lệnh được viết bằng một ngôn ngữ lập trình (gọi là ngôn ngữ nguồn hay mã nguồn), thành một chương trình tương đương nhưng ở dưới dạng một ngôn ngữ máy tính mới (gọi là ngôn ngữ đích) và thường là ngôn ngữ ở cấp thấp hơn, như ngôn ngữ máy.

Theo ông Zhao Ming, sự hiện diện của trình biên dịch Ark sẽ giúp những máy Android có được tốc độ "không tưởng". Theo các thử nghiệm, trình biên dịch Ark đã giúp các sản phẩm của Honor và Huawei tăng 29% hiệu quả thực thi ứng dụng, 24% khả năng vận hành hệ thống, 44% phản ứng hệ thống và 60% độ mượt của những ứng dụng bên thứ 3.

Huawei giới thiệu Ark
Compiler, trình biên dịch giúp Android cho hiệu năng vượt cả
iOS
Ông Zhao Ming ​chủ tịch của Honor

Ông Zhao Ming cho biết thêm, đây sẽ là một nâng cấp cực kỳ lớn đối với những điện thoại Android nói chung và smartphone Huawei/Honor nói riêng. Đại diện của Honor cũng cho biết, thế hệ Honor 20 đã cho trải nghiệm tương đương các máy iOS và thậm chí còn vượt qua ở một số khía cạnh sau khi sử dụng trình biên dịch Ark.


Xem thêm:

Nguồn: GizChina​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều