Khoa học - Đời sống , Android

Với 900.000 ứng dụng, Aptoide sẽ được Huawei dùng để thay thế cho Google Play Store?

Aptoide là một cửa hàng ứng dụng thay thế hoàn hảo cho Google Play Store trên Android, với khoảng 900.000 ứng dụng. Người dùng có thể tải về và cài đặt tự động ngay lập tức mà không yêu cầu phải đăng ký tài khoản.

Vụ việc Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei để tuân thủ lệnh cấm của chính phủ Mỹ nhắm vào gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc vẫn đang là chủ đề nóng nhất trên thị trường công nghệ. Nếu tình hình không thay đổi, trong tương lai các thiết bị di động của Huawei sẽ không được truy cập vào những ứng dụng và dịch vụ của Google như Play Store, Gmail, YouTube...

Huawei một mặt chia sẻ rằng họ vẫn muốn tiếp tục hợp tác với các đối tác Mỹ. Mặt khác, họ tự tin rằng đã chuẩn bị đủ mọi phương án để đối phó với lệnh cấm từ chính phủ Mỹ. Bên cạnh việc tự phát triển chip và các hệ điều hành, có vẻ như Huawei cũng đang tìm giải pháp thay thế cho kho ứng dụng của Google. Theo thông tin mới nhất, Huawei đang tiếp cận với Aptoide, với mục đích dùng kho ứng dụng cùng tên của hãng này thay thế cho Google Play Store trên các thiết bị trong tương lai.

Thông tin này được xác nhận bởi ông Paulo Trezento, CEO Aptoide. Tuy nhiên, ông Trezento cho biết vẫn chưa có thỏa thuận nào được ký kết.

Huawei, Google,
Google Play Store, Aptoide

Khả năng rất cao Huawei và Aptoide sẽ hợp tác với nhau bởi trước đây hãng Oppo cũng đã từng hợp tác với Aptoide. Ngoài ra, Aptoide là một công ty Bồ Đào Nha nên lệnh cấm của Mỹ chẳng ảnh hưởng gì tới họ.

Hiện chưa rõ Huawei có thay thế ứng dụng App Gallery của họ bằng Aptoide hay không. App Gallery là kho ứng dụng riêng của Huawei và được cài sẵn trên hầu hết các thiết bị di động của họ. So với con số 900.000 ứng dụng của Aptoide, App Gallery của Huawei có quy mô tương đối nhỏ. Cũng có thể Huawei sẽ hợp nhất nội dung của Aptoide vào App Gallery.

Đối với anh em cái tên Aptoide chắc cũng không nhiều người biết đến nó, để tải và cài đặt kho ứng dụng này anh em có thể tải về ở link bên dưới nếu muốn trải nghiệm thử nhé.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.