Tin tức , Khoa học - Đời sống

Công nghệ tế bào nhiên liệu mới từ oxit rắn có thể cung cấp năng lượng trong suốt 1 tuần cho smartphone

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học khoa học và công nghệ Pohang, Hàn Quốc đã thành công trong việc thiết kế ra một loại tế bào nhiên liệu mới từ oxit rắn, có thể thay thế cho công nghệ pin lithium-ion hiện tại, ứng dụng cho điện thoại di động và thậm chí là cả xe điện.

Đây là các trên thế giới kết hợp thép không gỉ với các tấm điện cực màng mỏng để giảm thiểu tối đa lượng nhiệt phát sinh. Kết quả là cả hiệu năng cung cấp điện và độ bền đều cho các con số khả quan.

 

Công nghệ tế bào
nhiên liệu mới từ oxit rắn có thể cung cấp năng lượng trong
suốt 1 tuần cho smartphone

 

Trong điều kiện thực tế, các nhà nghiên cứu cho biết công nghệ này có thể giúp các máy bay không người lái (drone) hoạt động trong hơn 1 giờ đồng hồ, và những chiếc smartphone chỉ cần sạc 1 lần cho 1 tuần sử dụng.

 

Xem thêm:

 

 

Nguồn: engadget.com

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.