Tin tức , Android

Android Q sẽ sử dụng cách điều hướng mới thông minh hơn, loại bỏ luôn nút back

Với sự xuất hiện của các cử chỉ vuốt trên Android Pie 9, nút “recent apps” (các ứng dụng gần đây) đã được lượt bỏ. Giờ đây, thanh điều hướng chỉ còn nút home có hình dáng tương tự như một viên thuốc con nhộng và nút back (quay lại). Tuy nhiên, theo như các mã nguồn của phiên bản Android Q mà trang XDA Developers đang có, nút back sẽ có thể được loại bỏ trong phiên bản kế tiếp của hệ điều hành này.

Android Q sẽ sử dụng
cách điều hướng mới thông minh hơn, loại bỏ luôn nút back
Cử chỉ mới thay thế nút back trên Android Q

Theo XDA, nút home hình viên thuốc có thể sẽ kiêm luôn chức năng của nút back và nút recent apps thông qua cử chỉ vuốt. Người dùng có thể trượt nút home sang trái để thực hiện hành động “back” quay lại. Bên cạnh đó, với thao tác vuốt sang phải, máy sẽ hiển thị màn hình bao gồm các ứng dụng được sử dụng gần đây, nếu tiếp tục vuốt sang phải, người dùng sẽ có thể duyệt qua các ứng dụng khác nhau.


Video XDA-Developers giới thiệu cử chỉ điều hướng mới trên Android Q

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.