Điện thoại

Phiên bản 32GB của iPhone 7 Plus bị nghi dùng chip nhớ tốc độ thấp?

Trong một vài bài viết trước đây thì TECHRUM từng khuyên bạn đừng nên mua iPhone 7/7 Plus bộ nhớ 32 GB vì với những nội dung chất lượng cao như hiện nay, 32 GB khó mà đáp ứng đủ. Tuy nhiên vấn đề không chỉ dừng lại ở mặt số lượng nữa, mà chất lượng bộ nhớ trên phiên bản 32 GB có vẻ như cũng kém hơn các phiên bản cao hơn.

Mới đây, trang GSMArena vừa có một thử nghiệm ngẫu nhiên về khả năng đọc ghi trên iPhone mới. Họ đã bất ngờ phát hiện ra rằng, chiếc iPhone 7 Plus dung lượng 32 GB được dùng trong bài test thậm chí còn cho tốc độ thấp hơn rất nhiều so với iPhone 6s Plus 64 GB hay iPhone 7 128 GB.

[​IMG]

Cụ thể, GSMArena đã tiến hành tới 3 bài test khác nhau, sử dụng các ứng dụng đo đếm như Basemark, Passmark và một bài sử dụng thực tế, kết quả như sau:

Với Basemark OS II: iPhone 7 Plus 32 GB chỉ đạt được khoảng 800 điểm, trong khi đó 2 sản phẩm còn lại đều đạt từ 1300-1700 điểm. Do kết quả giữa các lần test có sự chênh lệch nên họ đã thử với bài test số 2.

Với PassMark: Với bài đo này, số điểm của iPhone 7 Plus 32GB vẫn thấp hơn nhiều so với 2 sản phẩm còn lại. Passmark cũng đưa ra kết quả về tốc độ đọc ghi và thật bất ngờ khi chiếc iPhone 7 Plus 32 GB trên có tốc độ ghi dữ liệu chỉ bằng 1/5 so với iPhone 6s Plus 64 GB và khoảng chưa đến 1/7 so với iPhone 7 128 GB. Tốc độ đọc cũng thấp hơn rất nhiều.

Bài sử dụng thực tế: Tác vụ được đưa ra là quay một video 4K có độ dài 10 phút, sau đó dùng chính ứng dụng Photos trong máy để thực hiện việc biên tập cắt ra một đoạn video có độ dài một nửa. Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc này sẽ giúp chúng ta có thể test được cả khả năng đọc và ghi dữ liệu của bộ nhớ. Kết quả là chiếc iPhone 32 GB mới vẫn mất nhiều gấp 3 thời gian so với chiếc iPhone 7 128 GB và cũng ngang ngửa so với chiếc iPhone 64 GB đời cũ.
 

[​IMG]
Kết quả đo sau 3 lần thử nghiệm theo 3 cách khác nhau.

Như vậy, có vẻ như phiên bản 32GB trên mẫu iPhone đời mới được trang bị chip nhớ tốc độ thấp hơn khá nhiều so với các phiên bản khác. Dẫu Apple đã nâng bộ nhớ tối thiểu từ 16 GB lên 32 GB, nhưng tốc độ thấp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng.

Trang GSMArena cũng chưa đưa ra kết luận cuối cùng bởi họ mới chỉ thử nghiệm trên 1 sản phẩm duy nhất. Apple thường đặt hàng linh kiện từ rất nhiều đơn vị khác nhau và có thể kết quả đo sẽ khác nhau trên từng sản phẩm

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy thử tải 2 ứng dụng để đo kết quả.
Link tải Basemark OS II
Link tải PassMark

 
Nguồn: TechrumGSMArena

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều