Điện thoại

iPhone 15 và iPhone 15 Plus chính thức: Đã có Dynamic Island, dùng USB-C, camera 48MP, giá từ 22,99 triệu đồng

Tại sự kiện Wanderlust tổ chức vào rạng sáng ngày 13/9, Apple đã giới thiệu bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus với loạt nâng cấp về ngoại hình và phần cứng. Mặc dù vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế kiểu cũ, tuy nhiên Apple năm nay đã mang thiết kế màn hình "Dynamic Island" lên 2 phiên bản giá rẻ hơn. Màn hình của bộ đôi này vẫn sẽ là 6,1 inch và 6,7 inch, sử dụng tấm nền Super Retina XDR nhưng không có công nghệ ProMotion 120Hz.

Nâng cấp tiếp theo tới từ camera khi phiên bản giá rẻ hơn năm nay cũng đã được trang bị camera 48MP với khả năng gộp điểm ảnh, giúp ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn, độ chi tiết cao hơn. Sử dụng camera 48MP, iPhone 15 có khả năng zoom 2X với chất lượng cao.

iPhone 15 và iPhone
15 Plus chính thức: Đã có Dynamic Island, dùng USB-C, camera
48MP, giá từ 22,99 triệu đồng

Với phiên bản giá rẻ hơn, Apple trang bị con chip Apple A16 cho bộ đôi này. Đây vẫn là một con chip cực kỳ mạnh mẽ, cho hiệu năng không thua kém bất cứ chiếc flagship nào trên thị trường, ngoài còn có khả năng tối ưu năng lượng sử dụng giúp thời lượng dùng pin lâu hơn.

iPhone 15 series đã chuyển hẳn qua sử dụng cổng sạc USB-C thay cho cổng Lightning lỗi thời. Ưu điểm của USB-C theo như Apple quảng cáo là có khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn, stream nhạc và video chất lượng hơn cũng như sạc nhanh hơn. Apple thậm chí còn ra mắt tai nghe EarPods phiên bản USB-C cũng như AirPods Pro 2 có cổng sạc USB-C. Bên cạnh đó, iPhone 15 cũng hỗ trợ sạc MagSafe.

iPhone 15 và iPhone
15 Plus chính thức: Đã có Dynamic Island, dùng USB-C, camera
48MP, giá từ 22,99 triệu đồng

iPhone 15 cũng hỗ trợ cả tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh, tuy nhiên hiện tại chưa hỗ trợ tại thị trường Việt Nam.

Về giá bán, tham khảo tại Apple Store, iPhone 15 và 15 Plus có giá bán niêm yết lần lượt là 22,99 triệu đồng và 25,99 triệu đồng. Đợt mở đặt trước sẽ bắt đầu từ ngày 22/9 và lên kệ từ ngày 29/9.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều