Điện thoại , Thủ thuật

5 mẹo nhỏ giúp điện thoại của bạn nhân đôi tuổi thọ

Thay vì lãng phí tiền nâng đời máy hàng năm, bạn nên chú ý đến các phương pháp hay nhất để kéo dài tuổi thọ cho điện thoại thông minh của mình. Người dùng có thể hình thành một số thói quen sử dụng để kéo dài tuổi thọ cho điện thoại mà không cần phải am hiểu về công nghệ. Dưới đây là 5 mẹo giúp điện thoại của bạn nhân đôi tuổi thọ, mời anh em tham khảo.

1. Thường xuyên cập nhật phần mềm

Để điện thoại của bạn hoạt động mượt mà hơn và ít gặp sự cố, bạn nên nấp cập hệ điều hành và ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Các bản cập nhật thường được sửa lỗi, vá lỗ hổng bảo mật, bổ sung tính năng và cải thiện hiệu suất, giúp điện thoại hoạt động nhanh chóng và mượt mà hơn.

iOS và Android đều hỗ trợ tự động cập nhật hệ điều hành và ứng dụng. Đối với iPhone, chế độ tự động sẽ tải bản cập nhật trong 1-2 ngày sau khi phát hành và cập nhật khi thiết bị được cắm sạc qua đêm.

2. Xóa ứng dụng không dùng

Bạn hãy thường xuyên xóa các ứng dụng mà đôi khi bản thân tải xuống mà không sử dụng. Các ứng dụng có thể chiếm một phần tại bố nhớ, có thể ngăn chặn các app chạy nền gây tốn pin và ảnh hưởng hiệu năng.

Người dùng iPhone có thể xóa app bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng trên màn hình chính rồi chọn "Xóa ứng dụng". Trên Android, vào phần cài đặt hoặc nhấn giữ biểu tượng trên màn hình chính để xóa ứng dụng.

3. Sử dụng kính cường lực

5 mẹo nhỏ giúp điện
thoại của bạn nhân đôi tuổi thọ

Kính cường lực không những bảo vệ màn hình khỏi bị trầy xước mà còn giảm các hư hại va đập hàng ngày. Vấn đề là kính cường lực lại chỉ được thiết kế cho từng mẫu cụ thể mà không năng động như loại nhựa. Vì vậy bạn cần cẩn thận chọn đúng loại dành cho mẫu điện thoại của bạn.

4. Dùng ốp lưng

5 mẹo nhỏ giúp điện
thoại của bạn nhân đôi tuổi thọ

Ốp lưng là phụ kiện hữu ích không thể thiếu đối với một chiếc điện thoại, nó nhằm tăng độ bền, giảm thiệt hại khi người dùng lỡ tay làm rơi thiết bị hoặc va chạm mạnh. Ngoài ra, ốp lưng đảm bảo tình trạng điện thoại của bạn lúc nào cũng như mới để bán lại giá cao nếu người dùng muốn nâng cấp máy.

5. Chú ý đến viên pin

Viên pin được coi là nguồn sống của điện thoại nếu bạn không biết cách bảo vệ nó rất dễ khiến nó nhanh hỏng và chai pin. Bạn có thể cải thiện nếu tránh các tình huống khiến pin quá nóng, chẳng hạn như cầm điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng, sử dụng ở nơi có nhiệt độ cao hoặc chạy tác vụ nặng khi pin yếu.

Dù trang bị chế độ tự tối ưu và tắt nguồn khi quá nhiệt, tuổi thọ của thiết bị vẫn có thể giảm nếu pin không được chăm sóc đúng cách.

Trên đây là 5 mẹo giúp điện thoại của bạn kéo dài tuổi thọ và luôn trong tình trạng tốt nhất, hãy cùng thực hiện để thấy được kết quả nhé. Chúc bạn thành công!


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều