Điện thoại

Xiaomi Mi Max 2 chính thức được nâng cấp lên MIUI 9

Hiện tại, Xiaomi đã bắt đầu phát hành bản nâng cấp MIUI 9 chính thức cho mẫu phablet Mi Max 2 sau khi hoàn tất thời gian thử nghiệm đã được tiến hành từ cuối tháng 8 vừa qua. Tuy thời gian chờ đợi là khá lâu nhưng chắc chắn những cải tiến mà Xiaomi mang lại cho Mi Max 2 với MIUI 9 là rất xứng đáng với sự chờ đợi đó.

Theo thông tin chi tiết (changelog) được Xiaomi đăng tải trên forum MIUI thì bản cập nhật MIUI 9 mang lại nhiều thay đổi dành cho hệ thống thông báo (tối ưu hơn cho các ứng dụng tin nhắn phổ biến như Line và WhatsApp), màn hình khóa, thanh trạng thái (Status), thanh thông báo (Notification Bar). Ngoài ra, gói cập nhật lần này cũng đồng thời bổ sung thêm bản vá bảo mật định kỳ tháng 11/2017 của Android cho thiết bị. Bản vá này sẽ khắc phục khá nhiều lỗi bảo mật nghiêm trọng của nền tảng Android và sửa lỗ hổng KRACK được phát hiện trong giao thức WPA2 khiến hacker có thể lợi dụng để can thiệp vào quá trình truyền dữ liệu giữa smartphone Android và một thiết bị router Wi-Fi.

 

Xiaomi Mi Max 2 chính thức được nâng cấp lên
MIUI 9

Theo lưu ý của Xiaomi, bản cập nhật MIUI 9 sẽ được phát hành tới thiết bị qua giao thức OTA và bạn sẽ được nhận một thông báo cập nhật từ hệ thống. Tuy nhiên nếu đang cảm thấy quá "sốt ruột" thì các bạn có thể kiểm tra và kích hoạt việc nhận cập nhật một cách thủ công thông qua ứng dụng Updater mặc định. Tất nhiên là trong bất kỳ trường hợp nào thì việc thực hiện sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi cập nhật là điều cần thiết. Thêm vào đó, các bạn cũng cần lưu ý tới thời lượng pin còn lại để đảm bảo đủ năng lượng cho quá trình nâng cấp vì các bản nâng cấp lớn thường có thời gian cài đặt khá lâu.

Như các bạn đã biết, Xiaomi Mi Max 2 đã được ra mắt từ tháng 5/2017 với giá bán chính thức tại Việt Nam là 5.990.000 VND (phiên bản sử dụng vi xử lý Snapdragon 625, 4GB RAM, và pin 5300 mAh). Với màn hình có kích thước 6,44”, Mi Max 2 mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái nhất khi làm việc, chơi game, xem phim, v.v. Hệ thống loa kép tự động kích hoạt khi xoay ngang màn hình giúp trải nghiệm giải trí “chất” hơn bao giờ hết. Khả năng chụp ảnh của Mi Max 2 cũng được nâng cấp đáng kể nhờ trang bị cảm biến ảnh Sony IMX386 với kích thước điểm ảnh lớn 1,25 μm (tương tự như Mi 6), mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội.
 

Bài viết liên quan:

 

Nguồn: MIUI Forums​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều