Điện thoại , Phụ kiện - TBCN

Xiaomi bán củ sạc nhanh 55W cho Mi 11 với mức giá rẻ hơn sạc 20W của Apple lại còn được tặng kèm cả dây

Xiaomi mới đây đã chính thức công bố thế hệ smartphone cao cấp mới nhất của mình là Mi 11 5G. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới với chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất từ Qualcomm, kèm theo đó là nhiều điểm nâng cấp nổi bật như màn hình 6.8 inch 2K 120Hz, camera 108MP, sạc nhanh 55W.

Tuy nhiên, thứ được người ta chú ý nhất là việc Xiaomi đã loại bỏ củ sạc trên Mi 11, tương tự như những gì Apple đã làm trên iPhone 12. Lý do được Xiaomi đưa ra cũng đến từ việc đa số người dùng đã có sẵn bộ sạc, và loại bỏ củ sạc trên Mi 11 là động thái nhằm "bảo vệ môi trường".

Xiaomi bán củ sạc
nhanh 55W cho Mi 11 với mức giá rẻ hơn sạc 20W của Apple lại
còn được tặng kèm cả dây

Thế nhưng, phản ứng từ người dùng trước quyết định của Apple và Xiaomi có phần trái ngược nhau. Apple loại bỏ củ sạc nhưng không giảm giá iPhone, thậm chí còn khiến người dùng tốn tiền mua thêm củ sạc bởi sợi cáp USB-C sang Lightning đi kèm không tương thích với củ sạc USB-A mà đa số người dùng đang sở hữu. 

Ngược lại, Xiaomi tuyên bố rằng hãng này sẽ tặng sạc miễn phí cho người dùng nếu như họ có nhu cầu sử dụng. Mặc định, Mi 11 sẽ không đi kèm củ sạc, nhưng người dùng có quyền lựa chọn phiên bản có đi kèm củ sạc GaN 55W mà không tốn thêm một xu.

Xiaomi bán củ sạc
nhanh 55W cho Mi 11 với mức giá rẻ hơn sạc 20W của Apple lại
còn được tặng kèm cả dây

Không chỉ vậy, Xiaomi mới đây đã mở bán củ sạc 55W này tại Trung Quốc với mức giá 99 NDT (350.000 đồng). So sánh với củ sạc 20W của Apple, củ sạc của Xiaomi không chỉ rẻ hơn (99 NDT so với 149 NDT), đạt công suất cao hơn (55W so với 20W), mà người dùng còn được tặng thêm một sợi dây sạc đi kèm. Khi mua củ sạc Apple 20W, người dùng chỉ nhận được duy nhất củ sạc, và họ sẽ phải bỏ thêm tiền nếu muốn có cả dây sạc.

Xiaomi bán củ sạc
nhanh 55W cho Mi 11 với mức giá rẻ hơn sạc 20W của Apple lại
còn được tặng kèm cả dây

Củ sạc 55W của Xiaomi sử dụng công nghệ GaN giúp kích cỡ trở nên gọn gàng hơn so với các củ sạc truyền thống. Dù vậy, nó có yếu điểm là sử dụng đầu ra USB-A, vì vậy lượng thiết bị hỗ trợ sạc nhanh có thể bị giới hạn. 

Xiaomi bán củ sạc
nhanh 55W cho Mi 11 với mức giá rẻ hơn sạc 20W của Apple lại
còn được tặng kèm cả dây

Rõ ràng, khách hàng khi sở hữu Xiaomi Mi 11 sẽ không cần phải bỏ tiền mua sản phẩm này, bởi họ hoàn toàn có thể sở hữu nó miễn phí khi mua kèm máy. Nhưng, kể cả khi Xiaomi không tặng miễn phí, có lẽ đa số người dùng cũng sẽ không ngần ngại rút hầu bao cho bộ sạc này nhờ công suất vượt trội và mức giá hợp lý.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.