Điện thoại

Tổng hợp video kiểm tra độ bền iPhone XS, XS Max

Vậy là đúng như dự đoán, sau khoảng 1 tuần, những chiếc iPhone XS và XS Max “nguyên thùng nguyên kiện” đã bắt đầu tới tay người dùng. Bạn sẽ làm gì sau khi “tậu” được một chiếc iPhone mới? Chụp một tấm và khoe ngay với bạn bè hay thử camera mới có đẹp không? Một số người trên thế giới lại sống theo phương châm khác “điện thoại không phải để dùng mà để phá”. Hôm nay, hãy cùng Techrum điểm qua những video kiểm tra độ bền của bộ đôi iPhone XS và XS Max nhé.

 

Kiểm tra tổng hợp


Đầu tiên là video đến từ kênh JerryRigEverything, anh chàng này đã thực hiện các bài kiểm tra trên chiếc iPhone XS từ thử nghiệm độ bền màn hình, viền máy, mặt kính sau, bẻ cong,...

Kết quả cho thấy màn của iPhone XS Max: với độ cứng 6 Mohs màn hình đã xuất hiện các vết trầy khá rõ. Điều này đồng nghĩa với việc các loại vật liệu thông thường như: chìa khoá, dao, kéo...không thể làm trầy màn hình máy. Viền của iPhone XS được làm bằng thép không rỉ nên cho độ bền rất tốt.

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max

Với độ cứng 6 Mohs, màn hình của iPhone XS Max xuất hiện các vết trầy rất rõ.

Khả năng kháng lửa của màn hình iPhone XS rất tốt, không bị hiện tượng “đọng mực” như các tấm nền LCD thông thường.

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max

Màn hình OLED của iPhone XS/XS Max không hề có hiện tượng "đọng mực" như các tầm nền LCD thông thường.

Tuy nhiên, mặt kính camera sau lại khá dễ xước chỉ với độ cứng 6 Mohs trong khi theo Apple mặt kính này được làm từ sa-phia.

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max
Theo lý thuyết, nếu được làm từ sa-phia thì bề mặt có thể chịu tới độ cứng 7 Mohs, trong khi chỉ với 6 Mohs, mặt kính camera iPhone XS Max đã xuất hiện vết trầy.​

Máy hầu như không hề hấn gì với bài kiểm tra bẻ cong, có vẻ Apple đã nhận được một bài học lớn từ iPhone 6 Plus.

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max
Máy được làm chắc chắn và tỏ ra không "hề hấn" với bài kiểm tra bẻ cong.


Xem video chi tiết ở đây:

 

Bài kiểm tra thả rơi iPhone XS và XS Max


Một số kênh Youtube khác lại thực hiện loạt bài kiểm tra thả rơi, kết quả là dù cho Apple có quảng cáo là chất liệu kính trên iPhone XS và XS Max là loại tốt nhất từng được sử dụng trên smartphone, nhưng với những cú thả từ độ cao khoảng 10 feet ( 3 mét) thì máy đã bị vỡ khá nhiều. Tuy nhiên, kết quả của những bài kiểm tra thả rơi cũng khá “hên xui”, còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như góc thả, độ cứng của bền mặt tiếp xúc,...vv

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max
Bạn phải bỏ ra khoảng 14 triệu (599 USD) để thay thế mặt lưng bằng kính này nếu không may bị vỡ khi máy đã hết hạn bảo hành. Bởi vì chất liệu kính được dùng trên 2 mẫu iPhone mới này là loại kính bền nhất từng được sử dụng trên một chiếc smartphone.

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max
Những bài thử nghiệm thả rơi mang tính "hên xui" khá cao, việc có bị vỡ hay hư hại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác ngoài độ cao. Trong video, tuy đã bị vỡ phần mặt kính nhưng phần cảm ứng của màn hình iPhone XS và XS Max vẫn hoạt động bình thường

Xem video chi tiết ở đây:

 

Kiểm tra khả năng kháng nước của iPhone XS và XS Max

 


Tiếp theo là bài kiểm tra “thả nước”, với tiêu chuẩn IP68 được trang bị trên 2 mẫu iPhone mới, nhiều ron hơn sẽ cho khả năng kháng nước tốt hơn: Bên trong iPhone XS: nhiều ron chống nước hơn, pin hình chữ L nhưng dung lượng nhỏ hơn iPhone X , máy được kỳ vọng sẽ “sống sót” ở độ sâu 2 mét nước trong 30 phút và hoàn toàn có thể sử dụng bình thường ở độ sâu 1 mét. Thực tế, kênh EverythingApplePro đã thử nghiệm, iPhone XS Max cho kết quả rất ấn tượng khi có thể vượt qua thử thách chìm sâu trong 1.5 mét nước trong 24 phút mà chẳng có vấn đề gì.

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max
Chiếc iPhone XS và cả chiếc Note 9 vẫn sống sót ở độ sâu 1.5 mét trong 24 phút mà không có vấn đề gì xảy ra.

Và thậm chí khi đem só sánh với Note 9, iPhone XS Max còn có màn thể hiện ấn tượng hơn khi vẫn có thể “sống” trong vòng 1 phút ở độ sâu 40 feet (hơn 12 mét) trong khi màn hình của Note 9 đã bị chập chờn.

Tổng hợp video kiểm
tra độ bền iPhone XS, XS Max
iPhone XS Max vẫn hoạt động bình thường trong khi chiếc Note 9 đã bị chậm chờn.


Xem video chi tiết ở đây:

 

Bài viết liên quan:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.